Hội nghị quốc tế Chè 2012 tại Lâm Đồng

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, Hội nghị quốc tế Chè 2012 tại Việt Nam sẽ được tổ chức tại Lâm Đồng, dự kiến trong quý IV năm 2012.

Hội nghị quốc tế Chè 2012 tại Việt Nam được tổ chức với mục đích giúp các doanh nghiệp chè nắm bắt xu thế tiêu dùng của thị trường; đồng thời tạo điều kiện để các doanh nghiệp tiếp xúc, giao dịch, tiếp nhận thông tin nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác quản lý từ khâu trồng trọt, thu mua đến chế biến nhằm tạo ra sản phẩm chè chất lượng, đáp ứng yêu cầu thị trường.

 
Ảnh minh họa

Hội nghị còn là dịp để ngành chè, doanh nghiệp và người làm chè Việt Nam có cơ hội nhìn nhận lại thực tế chè Việt Nam đang ở vị trí nào so với ngành chè thế giới để từ đó có những bước điều chỉnh phù hợp với xu hướng phát triển chung.

Trước đó, năm 2011, Hội nghị Quốc tế Chè 2011 nằm trong khuôn khổ Festival trà Quốc tế lần thứ nhất đã được tổ chức tại Thái Nguyên vào tháng 11/2011. Đã có khoảng 10 quốc gia và vùng lãnh thổ; 30 tỉnh thành trong cả nước, 50 làng nghề truyền thống và 25 doanh nghiệp kinh doanh chè tham gia Liên hoan trà Quốc tế lần thứ nhất. Đây là sự kiện để tôn vinh, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm trà Việt Nam nói chung và Trà Thái Nguyên nói riêng với bạn hàng, du khách trong nước và quốc tế.

Nguồn www.chinhphu.vn