Cho con uống thuốc bổ não để thông minh hơn?

Để giúp con vượt qua được các kì thi, các bậc phụ huynh đang ráo riết tìm mua các loại thuốc được cho là dưỡng não, bổ óc, tăng trí nhớ, tốt cho thần kinh… cho con uống. Đây là vấn đề rất đáng ngại.

Ảnh minh họa

Theo quảng cáo, rất nhiều người đã tìm mua các loại thuốc có tác dụng bổ não. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của ngành dược, cho tới nay, người ta vẫn chưa tìm ra loại thuốc nào có tác dụng tăng thêm thông minh, tăng trí nhớ. Trên thị trường có một số loại thuốc như Cervotonic (kết hợp axít glutamic và vitamin B1), Glutaminol, Glutaminol –B6, Pho-L, donepezil (biệt dược Aricept trị bệnh Alzheimer), piracefam (biệt dược Nootropil)...được gán cho tác dụng như thế, nhưng chính nhà sản xuất các thuốc trên chỉ công bố là thuốc chỉ công dụng trong chứng suy nhược, rối loạn tăng động kém tập trung...

Đối với học sinh chuẩn bị bước vào kì thi quan trọng, không nên dùng bất cứ loại thuốc nào, ngoại trừ thuốc bổ sung vitamin và chất khoáng. Để có trí nhớ tốt, cần lưu ý ngủ, nghỉ ngơi, xen kẽ với vận động thể lực tốt và có phương pháp học tập hợp lý. Tiến hành tiếp thu từ từ, được lặp đi lặp lại, đúng phương pháp (biết chọn lọc điều cần nhớ, biết liên tưởng, xen kẽ học với thư giãn…), tránh học dồn nén kiểu “nước đến chân mới nhảy”. Cần lưu ý, hoạt động trí nhớ không chịu được sự thúc ép, bị áp lực bởi ngoại cảnh.

Vì vậy, các bậc phụ huynh đừng nên mất thời gian tìm kiếm loại thuốc tăng cường trí nhớ hay “bổ óc” nào đó cho con, có khi lại gây hại cho con.

Theo Laodong.com.vn