Trung úy Trần Thị Thanh Hồng: Nữ trinh sát gan dạ

(NTO) Có dịp tiếp xúc với Trung úy Trần Thị Thanh Hồng, ít ai hình dung người nữ cán bộ trẻ có dáng vẻ mảnh mai, giọng nói nhỏ nhẹ đó là một trinh sát bản lĩnh, gan dạ của Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy, Công an tỉnh.

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học ANND, Thanh Hồng được phân công nhiệm vụ trinh sát phòng, chống ma túy. Ban đầu nhận nhiệm vụ, Thanh Hồng không khỏi bỡ ngỡ bởi tính chất công việc gần như khác hẳn với chuyên ngành được đào tạo. Nhưng sau một thời gian ngắn, được sự động viên, hướng dẫn chu đáo của lãnh đạo đơn vị, sự giúp đỡ nhiệt tình của đồng chí, đồng đội, Thanh Hồng đã tiếp cận và nắm bắt được yêu cầu công việc. Với bản tính năng động, ham học hỏi, Hồng dần vượt qua những khó khăn ban đầu. Tin tưởng vào bản lĩnh, trình độ năng lực của cán bộ trẻ, lãnh đạo đơn vị đã phân công Thanh Hồng tham gia nhiều chuyên án đấu tranh, triệt phá các nhóm đối tượng buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy trên địa bàn tỉnh. Không phụ lòng tin của cấp trên, chuyên án nào cũng vậy, nhận nhiệm vụ là Thanh Hồng không nề hà thời tiết khắc nghiệt, điều kiện công tác khó khăn, hàng tháng trời, cùng với đồng chí, đồng đội đóng nhiều “vai diễn” khác nhau để tiếp cận, thu thập tình hình hoạt động của các loại đối tượng, phục vụ công tác điều tra, khám phá án, góp phần làm trong sạch địa bàn. Mỗi khi kết thúc vụ án, Hồng lại bám cơ sở, nắm chắc tình hình địa bàn, đối tượng, làm tốt công tác điều tra cơ bản...

Có thể nói, trong rất ít nữ cán bộ làm công tác trinh sát trong lực lượng Công an Ninh Thuận, Trung uý Trần Thị Thanh Hồng là tấm guơng tiêu biểu về tinh thần trách nhiệm, yêu ngành, yêu nghề, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Ngoài công tác chuyên môn, với vai trò là Bí thư Chi đoàn và Uỷ viên Ban Chấp hành Lâm thời Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Công an tỉnh, Thanh Hồng luôn là người gương mẫu, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc vai trò thủ lĩnh thanh niên.

Với thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, Trung úy Trần Thị Thanh Hồng nhiều năm liền được công nhận là Chiến sĩ Thi đua cơ sở và được các cấp tặng nhiều giấy khen.