Sơ kết tổng điều tra cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp giai đoạn I, năm 2012

Ngày 27-6, Ban chỉ đạo (BCĐ) Tổng điều tra cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp (CS,HC,SN) tỉnh, tổ chức Hội nghị sơ kết tổng điều tra CS,HC,SN giai đoạn I và triển khai giai đoạn II. Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo chủ trị hội nghị.

Theo đánh giá của BCĐ, công tác tổ chức Tổng điều CS,HC,SN giai đoạn I được thực hiện đúng kế hoạch, tiến độ và bước đầu đạt kết quả tốt, chủ yếu là Tổng điều tra ở khối doanh nghiệp và lập danh sách thực tế khối hành chính, sự nghiệp, cá thể và tôn giáo. Theo đó, trong giai đoạn I, Cục thống kê đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ điều tra ghi phiếu doanh nghiệp cho kế toán của 830 doanh nghiệp, số doanh nghiệp còn lại do điều tra viên cấp tỉnh và cấp huyện, thành phố trực tiếp điều tra. Hiện nay đã nghiệm thu phiếu của 850 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Nhìn chung chất lượng của số phiếu nghiệm thu đều đạt yêu cầu điều tra. Việc điều tra thực trạng và tình hình khó khăn của doanh nghiệp đã được tiến hành khảo sát qua 48 doanh nghiệp được chọn mang tính đại diện. Qua kết quả điều tra mẫu của 48 doanh nghiệp này, thì sau 1 năm 3 tháng hoạt động còn 95,8% doanh nghiệp đang hoạt động, 4,2% doanh nghiệp đã phá sản, giải thể. Hội nghị cũng đã triển khai kế hoạch tổng điều tra giai đoạn II bắt đầu từ 25-6 đến ngày 31-7-2012, và việc nghiệm thu sẽ hoàn thành trong tháng 10-2012.

Toàn cảnh Hội nghị sơ kết tổng điều tra cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp giai đoạn I, năm 2012.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ đề nghị BCĐ các cấp cần tập trung, đánh giá những việc chưa làm được trong cuộc Tổng điều tra giai đoạn I, từ đó rút kinh nghiệm để triển khai tốt, đạt hiệu quả cao nhất trong giai đoạn II. Với các doanh nghiệp chưa hoàn thành việc thu phiếu điều tra nên tập trung làm rõ nguyên nhân. Các đơn vị gồm Sở KH-ĐT, Cục thuế, Chi cục thuế cần phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp mình quản lý để việc điều tra đạt chất lượng. Bên cạnh đó, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị BCĐ cấp huyện nên trực tiếp tiến hành Tổng điều tra CS,HC,SN đối với các cơ sở thuộc lĩnh vực giáo dục, đào tạo và lĩnh vực tôn giáo, tín ngưỡng trong thời gian tới.