Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm việc với xã Phước Vinh và phường Tấn Tài

(NTO) Ngày 19 - 9, Đoàn khảo sát của Tỉnh ủy do đồng chí Lê Thị Chinh, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng Đoàn đến làm việc với xã Phước Vinh (Ninh Phước) và phường Tấn Tài (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) về công tác kết nạp đảng viên đối với người có đạo và đảng viên có đạo tham gia sinh hoạt tôn giáo.

Thời gian qua, công tác phát triển đảng viên là người có đạo luôn được các địa phương chú trọng. Xã Phước Vinh (Ninh Phước) dân số hơn 11.000 người, trong đó đồng bào có đạo chiếm trên 63%. Từ năm 2004 đến nay, Đảng bộ xã Phước Vinh đã kết nạp 20 đảng viên là người có đạo, nâng tổng số đảng viên là người có đạo lên 27 đồng chí, chiếm 35%. Phường Tấn Tài dân số hơn 9.000 người, trong đó đồng bào có đạo gần 3.000 người. Từ năm 2005 đến nay, Đảng bộ phường kết nạp  3 đảng viên là người có đạo.

Đoàn công tác của Tỉnh ủy khảo sát ở Đảng bộ xã Phước Vinh.

Công tác kết nạp đảng viên là người có đạo được các cấp ủy Đảng quan tâm chỉ đạo tích cực. Chất lượng đảng viên là người có đạo ngày càng được nâng lên. Hầu hết đảng viên có đạo có phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, chấp hành tốt quy định Điều lệ Đảng, có mối quan hệ mật thiết với nhân dân, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Đoàn công tác của Tỉnh ủy khảo sát ở phường Tấn Tài.

Phát biểu tại những nơi làm việc, đồng chí Lê Thị Chinh yêu cầu thời gian tới, các Đảng bộ tiếp tục làm tốt công tác kết nạp đảng viên là người có đạo. Quan tâm, tạo điều kiện cho các tôn giáo hoạt động theo khuôn khổ pháp luật. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động đồng bào có đạo xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, chăm lo phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn; tạo điều kiện cho đảng viên có đạo tham gia sinh hoạt tôn giáo và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.