Đảng viên trẻ Chamaléa Nanh lên đường nhập ngũ

(NTO) Qua giới thiệu của Ban CHQS huyện Thuận Bắc, chúng tôi tìm gặp anh Chamaléa Nanh (sinh năm 1991) ở thôn Bà Râu 1, xã Lợi Hải- một đảng viên trẻ viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ đợt 1 năm nay.

 
Chamaléa Nanh, đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ.

Anh Võ Kim Hùng, Phó Chỉ huy trưởng Quân sự xã Lợi Hải cho hay: “Chamaléa Nanh là đảng viên trẻ, người dân tộc Raglai được Chi bộ thôn Bà Râu 1 kết nạp vào cuối tháng 12-2012. Điều kiện gia đình khó khăn, vừa học, vừa lao động phụ giúp gia đình nhưng các hoạt động, phong trào ở địa phương, Nanh đều tích cực tham gia khi còn là học sinh phổ thông. Trong thời gian thực tập tại xã, Nanh tỏ ra là một người ham học hỏi, xông xáo tham gia nhiều hoạt động ở địa phương, tuyên truyền chính sách, pháp luật cho đối tượng thanh-thiếu niên, công tác dân quân tự vệ, hiến máu nhân đạo…

Chamaléa Nanh tâm sự: “Năm 2012, tốt nghiệp khoa Kế toán, Trường Cao đẳng Nguyễn Tất Thành (TP.Hồ Chí Minh) và xin vào thực tập ở UBND xã Lợi Hải từ tháng 6. Trong thời gian thực tập, tôi tự nhủ phải phấn đấu học hỏi, chăm chỉ làm việc để sau này xin về làm việc chính thức ở địa phương. Đợt tuyển quân năm nay, tôi nghĩ với nghĩa vụ, trách nhiệm của thanh niên và quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Khi biết quyết định của tôi, ba mẹ đều ủng hộ và chỉ dặn dò tôi phải học tập, rèn luyện thật tốt để sau này còn làm gương cho các em.

Là đảng viên, càng ý thức hơn điều đó, tôi quyết tâm rèn luyện, học tập và phấn đấu trở thành người sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam.