Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp thành viên Hội đồng Đại học Việt - Đức

Chiều 10-6, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp TS. Udo Corts và TS. Ghawami, thành viên Hội đồng Đại học Việt – Đức đang có chuyến công tác tại Việt Nam.

 
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp thành viên Hội đồng Đại học Việt - Đức.
Ảnh VGP/Từ Lương

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao kết quả hoạt động của Trường Đại học Việt - Đức thời gian qua, với sự nỗ lực của Chính phủ hai nước, của tập thể Hội đồng nhà trường đã giúp cho Trường tạo ra những tiền đề quan trọng để tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, dự án Đại học Việt - Đức là mô hình đại học nghiên cứu hoàn toàn mới ở Việt Nam nên trong quá trình triển khai còn gặp phải những khó khăn do thiếu một số có cơ chế, chính sách đặc thù. Vì vậy, trong thời gian qua đã phát sinh việc chậm tiến độ trong quá trình triển khai dự án.

Đại học Việt – Đức là dự án hải đăng giữa Chính phủ Việt Nam và Đức, vì vậy phía Việt Nam đặt mục tiêu sẽ tập trung tối đa mọi nguồn lực để giải quyết những khó khăn đó nhằm giúp Trường sớm đi vào hoạt động ổn định, hiệu quả.

Phó Thủ tướng đề nghị TS. Udo Corts chủ động kết nối, phối hợp với các doanh nghiệp phía Đức đưa sinh viên Đại học Việt – Đức sang thực tập tại các cơ sở sản xuất, nghiên cứu tại CHLB Đức. Đại học Việt - Đức cần tiếp tục nghiên cứu và dự báo nhu cầu đào tạo của xã hội, nhu cầu của các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Đức đang hoạt động ở Việt Nam để đào tạo hiệu quả, sát thực tế.

Cảm ơn Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã dành thời gian tiếp, TS. Udo Corts chuyển lời cảm ơn của Thủ hiến và Bộ trưởng Khoa học bang Hessen tới Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân về những quan tâm, hỗ trợ sự phát triển của Đại học Việt – Đức.

Thông báo một số kết quả hoạt động thời gian qua của Hội đồng nhà trường, mặc dù vẫn còn gặp một số vấn đề khó khăn trong hoạt động như việc thu hút học sinh đăng ký theo học các chương trình đào tạo khối ngành kỹ thuật. Tuy nhiên gần đây nhà trường đã tạo điều kiện cho sinh viên kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế để tăng cơ hội việc làm sau khi ra trường.

Cũng tại buổi tiếp TS. Udo Corts đã kiến nghị về một số vấn đề liên quan đến kế hoạch đấu thầu bản thiết kế tổng thể của trường.

Đồng thời TS. Udo Corts đã kiến nghị với Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện khung pháp lý, quy định đặc thù riêng cho các trường đại học theo mô hình mới để giải quyết những phát sinh trong thực tiễn.

“Đại học Việt – Đức không chỉ là nơi nghiên cứu khoa học đẳng cấp quốc tế dành cho sinh viên Việt Nam mà đây còn là địa chỉ của những hợp tác về kinh tế giữa hai quốc gia”, TS. Udo Corts nói.

Nguồn chinhphu.vn