Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh làm theo lời Bác

(NTO) Đến với Đảng bộ khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh vào dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam, sẽ cảm nhận được sự lan tỏa của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn bộ hoạt động của các DN.

Việc làm cụ thể đầu tiên và thể hiện rõ nét nhất, đó là phong trào thi đua thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đã được đông đảo cán bộ, đảng viên và người lao động tích cực tham gia. Học tập ở Bác đức tính tiết kiệm, từ những việc nhỏ nhất như tờ giấy, quyển vở, cây viết.... đến tiết kiệm cả về kinh phí và thời gian. Một số DN thực hiện tiết kiệm thời gian, tranh thủ từng giờ để giải quyết nhanh gọn các yêu cầu của khách hàng, đã góp phần củng cố niềm tin của khách hàng, nâng cao uy tín và củng cố vị thế thương hiệu của DN. Nhiều cấp ủy, DN ban hành, sửa đổi các quy định mới về chi tiêu nội bộ, hội họp theo hướng tiết kiệm, hiệu quả, lấy phương châm “phục vụ khách hàng tốt nhất để phát triển”; phấn đấu “làm hết việc chứ không hết thời gian”... đưa nội dung thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào tiêu chí thi đua hàng năm để cán bộ, đảng viên và người lao động phấn đấu thực hiện.

Việc làm thứ hai là kết quả của việc xây dựng văn hóa DN, góp phần xây dựng thương hiệu DN. Đảng bộ khối đã tổ chức Hội thảo và hướng dẫn các DN xây dựng văn hóa DN. Trọng tâm là xây dựng phong cách ứng xử, lề lối làm việc, tác phong công tác ... Đây cũng chính là những nội dung học tập và làm theo đạo đức, tác phong của Bác trong năm 2013. Nhiều chi, đảng bộ đã thực hiện tốt nội dung này, nhất là các DN nhà nước. Trong đó điển hình là Đảng bộ Công ty Điện lực tỉnh đã áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008, nhằm cải tiến và nâng cao chất lượng công tác quản lý của DN và thực hiện tốt nội dung 5S (Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc, Sẵn sàng) trong xử lý công việc, xây dựng thành ý thức tự giác sẵn sàng thực hiện tốt các quy tắc, nội quy do Công ty đề ra. Thực hiện tốt 5S cũng chính là thực hiện có hiệu quả nội dung học tập và làm theo Bác về nội dung nêu gương, nêu cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên. Qua đó, Đảng bộ Công ty Điện lực được Tỉnh ủy tặng bằng khen có thàch tích xuất sắc qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.

Nội dung thứ ba là, Đảng bộ khối chỉ đạo các cấp ủy cơ sở định kỳ tổ chức đối thoại với cán bộ, đảng viên, với các tổ chức đoàn thể Công đoàn, Đoàn Thanh niên và người lao động, qua đó kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm cũng như những yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của người lao động để có hướng giải quyết hợp lý. Đây cũng là nội dung nhằm thực hiện tốt tác phong gần gũi quần chúng, sâu sát quần chúng của Bác.

Thứ tư là, thường xuyên theo dõi, chỉ đạo các chi, đảng bộ đổi mới nội dung sinh hoạt về tấm gương đạo đức của Bác trong sinh hoạt định kỳ. Một số chi, đảng bộ đã có những đổi mới cụ thể, thiết thực như Đảng bộ Công ty Xổ số kiến thiết, trong sinh hoạt chi bộ từng đảng viên nêu rõ 1, 2 việc cụ thể đã làm trong tháng theo tấm gương của Bác để chi bộ xem xét, đánh giá. Nhiều chi đảng bộ trong sinh hoạt tư tưởng thay vì cấp ủy lựa chọn các bài viết về Bác để đọc, thì cấp ủy phân công lần lượt mỗi tháng một đảng viên tự tìm tài liệu viết về tấm gương đạo đức của Bác hay các mẩu chuyện về Bác để đọc cho toàn thể chi bộ nghe.

Với những cách làm hay nêu trên, đã góp phần nâng cao hiệu quả của việc học tập và làm theo Bác. Từng bước đưa tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác thấm sâu vào tư tưởng, tình cảm, suy nghĩ của cán bộ, đảng viên và người lao động trong khối, góp phần tích cực trong viêc nâng cao năng suất, hiệu quả công việc, giúp DN ngày càng phát triển ổn định.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên, tự giác trong mỗi cán bộ, đảng viên và người lao động, thời gian tới, Ban Thường vụ Đảng ủy khối tiếp tục chỉ đạo cơ sở tập trung triển khai thực hiện tốt nội dung Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, gắn với việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Quy định về những điều đảng viên không được làm. Qua đó, xác định rõ đây là công việc thường xuyên hằng ngày, là trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên và người lao động; không ngừng phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức để ngày càng hoàn thiện bản thân hơn.

Phát huy những kết quả đã đạt được thời gian qua và thiết thực lập thành tích kỷ niệm 68 ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/1945 – 13/10/2013), cán bộ, đảng viên và người lao động trong khối DN quyết tâm tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đạt hiệu quả cao hơn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, xây dựng tổ chức Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.