Bảo đảm giao quân đợt I - 2014 đạt chỉ tiêu và chất lượng

(NTO) Ngày 11-2, đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Hội đồng Nghĩa vụ quân sự 2 cấp báo cáo kết quả và công tác chuẩn bị giao nhận quân đợt I – 2014 diễn ra vào sáng 15-2. Tham dự có Đại tá Hoàng Ngọc Thái, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh.

Tuyển quân năm 2014, tỉnh ta được giao chỉ tiêu 1.100 quân, chia thành 2 đợt, trong đó đợt I (3 huyện, thành phố: Thuận Bắc, Ninh Hải, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) 550 quân.

Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: Văn Miên

Đại tá Hoàng Ngọc Thái, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh
phát biểu tại cuộc họp.

Các địa phương làm tốt công tác nắm thực lực, quản lý nguồn, khám tuyển sức khỏe; tổ chức tròn khâu “tuyển người nào chắc người ấy", bảo đảm tuyển chọn chặt chẽ, đủ chỉ tiêu, chất lượng quân. Các xã, phường, thị trấn cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền Luật NVQS, trách nhiệm và nghĩa vụ công dân; các chính sách hậu phương quân đội, chế độ đối với bộ đội xuất ngũ, kết hợp tổ chức giao lưu, gặp mặt những quân nhân mới xuất ngũ với thanh niên trúng tuyển sẵn sàng lên đường nhập ngũ, tạo thêm thuận lợi cho địa phương trong công tác tuyển quân và tạo khí thế phấn khởi cho thanh niên nhập ngũ. Các địa phương đã phát lệnh gọi nhập ngũ đến 571 thanh niên trúng tuyển (trong đó, chính thức: 550, dự phòng: 21) giao cho các đơn vị: Quân chủng Hải quân, Quân chủng Phòng không Không quân, Biên phòng, Sư đoàn 2, Lữ đoàn Pháo binh và Trung đoàn 896...

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương tinh thần, trách nhiệm của Hội đồng NVQS 2 cấp và các địa phương đã tổ chức triển khai tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đợt I -2014, tạo tiền đề thuận lợi cho công tác tuyển quân đợt II. Đồng chí cũng lưu ý các địa phương tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền, gặp gỡ, động viên gia đình và thanh niên trúng tuyển phấn khởi lên đường nhập ngũ; đồng thời xử lý nghiêm số không chấp hành Luật NVQS. Các thành viên Hội đồng NVQS tỉnh được phân công giúp Hội đồng NVQS các huyện, thành phố tổ chức giao quân đạt kết quả cao nhất, để ngày giao nhận quân thực sự là ngày hội của toàn dân.

>> Mời xem video clip: Bảo đảm giao quân đợt I - 2014 đạt chỉ tiêu và chất lượng