Trung úy Hoàng Đình Dung: Sát cánh cùng ngư dân bảo vệ chủ quyền biên giới biển

(NTO) Với cương vị Trạm trưởng Trạm kiểm soát biên phòng Cà Ná, có nhiệm vụ bảo vệ vùng biển thuộc xã Phước Diêm và Cà Ná (Thuận Nam), Trung úy Hoàng Đình Dung luôn phát huy vai trò của người đứng đầu chỉ huy kiểm tra, kiểm soát phương tiện và người hoạt động trên vùng biên giới biển, giúp đỡ ngư dân ra khơi đánh bắt hải sản đạt hiệu quả kinh tế cao.

Về công tác tại Trạm từ năm 2010, nhờ tài làm tốt công tác “Dân vận khéo”, nên chỉ sau một thời gian ngắn anh xây dựng được những quần chúng cốt cán, có uy tín cung cấp thông tin cho bộ đội tổ chức ngăn chặn những hành vi vi phạm trên biển.

Trung úy Hoàng Đình Dung trao đổi với ngư dân để nắm tình hình.

Trong 3 năm công tác tại Trạm, anh đã trực tiếp tham gia, chỉ huy chặn đứng hàng chục vụ khai thác hải sản trái phép, vận chuyển hàng cấm. Điển hình như vụ bắt 2 chủ tàu dùng chất nổ đánh cá vào cuối năm ngoái. Trao đổi về kinh nghiệm tác chiến trên biển, anh thổ lộ: Biển cả mênh mông, một mình không thể “dang tay” giữ được mà phải dựa vào dân. Các vụ việc phạm pháp xảy ra trên biển thời gian qua được ngăn chặn đều có công lao lớn của nhân dân.

Bên cạnh làm tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biên giới, anh còn chú trọng chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tích cực tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn, kêu gọi tàu thuyền vào nơi neo đậu an toàn vào những lúc có bão.

Để đảm bảo an ninh Cảng Cà Ná, Trung úy Hoàng Đình Dung đã tham mưu thành lập 2 tổ cơ động, trong đó chiến sỹ ở Trạm là lực lượng nòng cốt thường xuyên túc trực tại cảng 24/24. Anh Nguyễn Xuân Hải, Trưởng Ban Quản lý Cảng Cà Ná, cho biết: Những năm trước, trật tự bến cảng rất lộn xộn, gần đây nhờ BĐBP tăng cường kiểm tra hành chính, hướng dẫn các chủ tàu neo đậu đúng vị trí nên đã lập lại trật tự. Những vụ trộm cắp xảy ra trong khu vực, đích thân anh Dung chỉ đạo điều tra, truy tìm đối tượng, thu lại tài sản trả cho người bị mất. Những việc làm của anh đã thắt chặt tình quân - dân như “cá với nước”.

Nhận xét về cấp dưới của mình, Thượng tá Lê Văn Uyên, Chính trị viên Đồn 420, cho biết: Trung úy Hoàng Đình Dung luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, cùng đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được nhân dân địa phương tín nhiệm, nhiều năm liền được cấp trên khen thưởng.