Chủ tịch nước thăm, làm việc tại Vĩnh Phúc

Ngày 12-4, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và làm việc tại Vĩnh Phúc.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phùng Quang Hùng báo cáo với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang một số nét khái quát về những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh năm 2013 và quý I năm 2014. Trong quý I năm 2014, Tổng thu ngân sách của tỉnh ước đạt trên 5.200 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ, trong đó thu nội địa đạt hơn 4.500 tỷ đồng, tăng 40%. Tỉnh đã thu hút được 9 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký gần 120 triệu USD và 13 dự án DDI với số vốn trên 1.300 tỷ đồng.

Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam thăm, làm việc tại Vĩnh Phúc.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Vĩnh Phúc vượt qua những khó khăn và đạt những kết quả cao trong các lĩnh vực phát triển kinh tế-xã hội. Chủ tịch nước đề nghị tỉnh trong thời gian tới cần tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, đồng thời tích cực làm tốt công tác thu hút xúc tiến đầu tư, kêu gọi nhiều nhà doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư tại tỉnh trên các lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, phát triển du lịch, dịch vụ. Chủ tịch nước cho biết sẽ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, giải quyết những kiến nghị của tỉnh.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tới dự và phát biểu tại Đại hội Đại biểu Hội chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 20142019 và thăm một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ trên địa bàn.

Với tâm thế là đồng đội, đồng chí bởi ông vốn cũng là cựu tù chính trị Phú Quốc, Chủ tịch nước bày tỏ niềm xúc động khi gặp lại những người con kiên trung, bất khuất, những chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày tỉnh Vĩnh Phúc.

Chủ tịch nước vui mừng nhận thấy, sau hơn 41 năm "chiến thắng trở về", các đồng chí cựu chiến binh luôn phát huy tinh thần người chiến sỹ cách mạng, chịu khó học tập, rèn luyện, tu dưỡng bản thân… được các tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể, xã hội tin cậy, tín nhiệm vào nhiều vị trí lãnh đạo, đã trở thành những tấm gương trong sản xuất, kinh doanh. “Hôm nay, tuy các đồng chí tuổi đã cao, nhưng tôi tin rằng ý chí cách mạng, tiến cộng, tinh thần xả thân vì nước của những người chiến thắng không hề suy giảm", Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Với tinh thần đó, Chủ tịch nước tin rằng, các chiến sĩ cách mạng năm xưa sẽ tiếp tục có đóng đóng góp vào phát triển quê hương Vĩnh Phúc, nhất là tham gia có trách nhiệm và hiệu quả vào việc thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, góp ý cho công tác xây dựng Đảng và tham gia tích cực dấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí. Đồng thời, mỗi chiến sĩ cựu tù sẽ là hạt nhân vận động nhiều người cùng chung sức, chung lòng xây dựng quê hương Vĩnh Phúc.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã đến thăm dây chuyền sản xuất linh kiện phụ trợ cho ngành công nghiệp ô tô xe máy của Công ty TNHH Cosmos và dây chuyền sản xuất linh kiện chất bán dẫn, linh kiện điện tử và thiết bị công nghệ thông tin của Công ty TNHH Jahwa Vinatại Khu công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, 2 doanh nghiệp FDI, DDI tiêu biểu trong chiến lược thu hút ngành công nghiệp phụ trợ, công nghiệp công nghệ cao của tỉnh Vĩnh Phúc.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao sự quan tâm hỗ trợ tạo điều kiện của tỉnh để thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp và nhấn mạnh chiến lược của quốc gia trong thời gian tới là đẩy mạnh thu hút và phát triển công nghiệp phụ trợ, đáp ứng lộ trình nội địa hóa theo kế hoạch đã đề ra. Chủ tịch nước đề nghị Vĩnh Phúc đẩy mạnh thu hút xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp FDI trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ; đồng thời đề nghị Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và lãnh đạo Công ty TNHH Jahwa Vina là cầu nối, kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư tại Việt Nam và tỉnh Vĩnh Phúc.

Nguồn www.chinhphu.vn