"Ngày Gia đình các nước ASEAN" tại CH Séc

Nhằm mục đích tăng cường tình hữu nghị và sự gắn kết trong cộng đồng các nước Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại CH Séc, ngày 27-9, "Ngày Gia đình các nước ASEAN" đã diễn ra ở thủ đô Praha. Theo phóng viên TTXVN tại CH Séc, tham dự sự kiện có Đại sứ 5 nước thành viên ASEAN tại CH Séc, gồm Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan, cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cùng các thành viên gia đình, bạn bè người Séc.

Sau lời phát biểu khai mạc ngắn gọn của Đại sứ Philippines tại CH Séc Victoriano Lecaros (Vích-tô-ri-a-nô Lê-ca-rốt), đồng thời là Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Praha (ACP) năm 2014, "Ngày Gia đình các nước ASEAN" đã diễn ra trong bầu không khí thân mật, vui tươi, thấm đượm tình hữu nghị giữa các dân tộc trong cộng đồng ASEAN tại CH Séc. Những người tham dự sự kiện đã thưởng thức các món ăn truyền thống độc đáo của các nước ASEAN cùng chương trình văn nghệ quần chúng mang đậm bản sắc dân tộc.

Đại sứ Việt Nam tại CH Séc Trương Mạnh Sơn cho biết năm 2015 Đại sứ Việt Nam sẽ đảm nhiệm cương vị Chủ tịch ACP và Đại sứ quán Việt Nam sẽ xây dựng chương trình hoạt động của Ủy ban với nội dung đa dạng, phong phú, mang đậm bản sắc khu vực Đông Nam Á. Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc có thuận lợi là được sự hậu thuẫn của cộng đồng đông đảo gồm hơn 65.000 người Việt. "Ngày Gia đình ASEAN" là sự kiện được Đại sứ quán Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan tại CH Séc luân phiên tổ chức hàng năm trong khuôn khổ chương trình hoạt động của ACP nhằm tạo một sân chơi có ý nghĩa, góp phần tăng cường hơn nữa tình hữu nghị và đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng ngoại giao các nước ASEAN nói riêng và với người dân Séc nói chung.

Theo TTXVN