Chủ tịch MTTQ Việt Nam tiếp Đại sứ Hà Lan

Chiều 29/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp bà Catharina Trooster, Đại sứ Vương quốc Hà Lan tới chào nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác mới tại nước ta.

 Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân
và Đại sứ Vương quốc Hà Lan Catharina Trooster. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ của quan hệ hai nước trên hầu hết các lĩnh vực. Trong hơn 40 năm qua kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao (năm 1973), hai nước đã thực sự trở thành đối tác ưu tiên của nhau. Việt Nam luôn coi trọng và tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với Hà Lan- nước có vai trò quan trọng trong Liên minh châu âu (EU) và coi đây là điển hình quan hệ năng động và hiệu quả giữa Việt Nam và các nước châu Âu.

Ông Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng rằng trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, bà Đại sứ sẽ có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của quan hệ hai nước; khẳng định Nhà nước, Chính phủ và các bộ, ngành của Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho bà Đại sứ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bà Catharina Trooster khẳng định, việc hai nước thiết lập quan hệ đối tác chiến lược về thích ứng biến đổi khí hậu và quản lý nước, đối tác chiến lược về nông nghiệp và an ninh lương thực, xác định các lĩnh vực hợp tác ưu tiên như năng lượng, cảng biển và dịch vụ hậu cần, tư pháp và hợp tác giữa các địa phương là minh chứng cho sự phát triển quan hệ hợp tác giữa hai nước đi vào chiều sâu. Hà Lan mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ hơn nữa từ phía Chính phủ Việt Nam.

Đại sứ Catharina Trooster cũng vui mừng cho biết, trước khi sang Việt Nam nhận nhiệm vụ công tác, bà đã từng đến Việt Nam du lịch. Bà Catharina Trooster bày tỏ ấn tượng tốt đẹp về người Việt Nam thân thiện và mến khách. Đại sứ cũng chia sẻ cảm nhận về những động lực và năng lượng to lớn mà Việt Nam có được, nhất là đối với những người trẻ tuổi. Nhân dịp này, Đại sứ đã chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế của Hà Lan.

Nguồn www.chinhphu.vn