Tâm huyết với phong trào thanh niên tình nguyện

(NTO) Anh Võ Đăng Kiều, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Tân Sơn (huyện Ninh Sơn) là một cán bộ lãnh đạo trẻ và trưởng thành từ phong trào Đoàn.

Năm 1998, Võ Đăng Kiều được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn thôn Ninh Bình (xã Tân Sơn, nay là thị trấn Tân Sơn). Với nhiệt huyết và lòng đam mê công tác Đoàn, anh luôn đi đầu trong các hoạt động tình nguyện, gần gũi chia sẻ với thanh niên trong thôn, động viên đoàn viên tích cực tham gia phát triển kinh tế- xã hội. Từ năm 2000, anh được bầu làm Phó Bí thư Đoàn thị trấn và giữ chức Bí thư Đoàn vào năm 2009. Dù ở cương vị nào, anh luôn làm tròn nhiệm vụ của mình, cùng với Ban chấp hành Đoàn thị trấn phát động nhiều phong trào thi đua lao động, sáng tạo cho tuổi trẻ.

Anh Võ Đăng Kiều, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Tân Sơn.

Trong phong trào thanh niên xung kích, lao động sáng tạo, phát triển kinh tế - xã hội, nhiều gương đoàn viên làm kinh tế giỏi như anh Nguyễn Minh Sơn ở khu phố 6, với mô hình trồng lan; anh Bùi Thuận An, khu phố 3, mở xưởng mộc, làm đồ gỗ mỹ nghệ…. Phong trào tuổi trẻ xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng cũng được anh Kiều và đoàn viên-thanh niên triển khai có hiệu quả. Các Chi đoàn- Đội đã tổ chức được 80 đợt dọn vệ sinh môi trường với trên 4.000 lượt đoàn viên- thanh niên học sinh tham gia; trồng được 1.500 cây xanh tại các khu vực công cộng và cơ quan, đơn vị, trường học.

Anh Kiều còn là “thủ lĩnh” phong trào xung kích xây dựng và khu phố văn hóa. Hàng tháng, đội thanh niên xung kích do anh Kiều phụ trách tổ chức đi kiểm tra tại các tụ điểm internet, giáo dục nhiều học sinh từ bỏ chơi game để đến trường học tập chuyên cần; đồng thời đề nghị các chi đoàn thanh niên trường học trên địa bàn kiểm điểm dưới cờ những học sinh còn bỏ học chơi game. Anh tích cực vận động đoàn viên- thanh niên các khu phố xây dựng môi trường xanh- sạch- đẹp, thực hiện nếp sống văn minh…

Nhiều năm liền, anh Võ Đăng Kiều được UBND huyện và Ban Thường vụ Huyện đoàn Ninh Sơn tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được tặng Bằng khen Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Ninh Thuận lần thứ nhất- năm 2009; được Tỉnh đoàn chứng nhận là đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2009, tặng Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ. Đồng chí Hà Thị Thu Hằng, Bí thư Huyện đoàn Ninh Sơn cho biết: Đồng chí Võ Đăng Kiều là người gắn bó lâu năm với công tác Đoàn, luôn hết mình vì sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ, các hoạt động tình nguyện của Đoàn nhiều năm qua luôn có sự đóng góp tích cực của đồng chí Kiều. Ban Thường vụ Huyện đoàn đề nghị Tỉnh đoàn khen thưởng đồng chí Võ Đăng Kiều trong đợt tổng kết 15 năm phong trào Thanh niên tình nguyện và Năm thanh niên tình nguyện 2014.