Những thành tựu đạt được qua 25 năm phát động và thực hiện Ngày hội Quốc phòng toàn dân(22/12/1989 - 22/12/2014)

Ngày 17-10-1989, Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa VI) quyết định lấy ngày 22-12 hằng năm là Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, đồng thời là Ngày Hội quốc phòng toàn dân. Qua 25 năm thực hiện Ngày hội Quốc phòng toàn dân, đã thu được những thành tựu quan trọng sau:

Một là, giữ vững độc lập chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ và định hướng xã hội chủ nghĩa; bảo đảm môi trường, ổn định hòa bình và an ninh cho sự phát triển đất nước; làm thất bại nhiều âm mưu thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch; góp phần quan trọng vào quá trình đổi mới đất nước; nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Hai là, sức mạnh bảo vệ Tổ quốc được tăng cường, tăng thêm khả năng ngăn chặn và loại trừ nguy cơ chiến tranh và khả năng đối phó thắng lợi các tình huống chiến tranh và các tình huống xâm phạm an ninh quốc gia, nếu xảy ra.

Ba là, nâng cao ý thức trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc của toàn xã hội và sức mạnh tổng hợp của nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân.

Bốn là, hoàn thành thế chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong điều kiện mới. Thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân bảo vệ Tổ quốc được triển khai rộng khắp, chặt chẽ và liên hoàn; thế trận lòng dân được củng cố.

Năm là, lực lượng vũ trang mà nòng cốt là có chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu ngày càng cao, phát huy được vai trò trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Theo tài liệu tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy