“Bếp ăn từ thiện” nơi sẻ chia của những tấm lòng

(NTO) Với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với những bệnh nhân nghèo, năm 2008, “Bếp ăn từ thiện” Trung tâm Y tế huyện Ninh Phước do Sư Thích Nữ Diệu Tường, Trưởng ban Từ thiện Giáo hội Phật giáo tỉnh thành lập và đi vào hoạt động.

Từ đó đến nay, bếp ăn vẫn thường xuyên “đỏ lửa” mỗi ngày, là địa chỉ tin cậy giúp hàng trăm lượt bệnh nhân nghèo vượt qua khó khăn, bệnh tật.

Các thành viên trong Tổ nấu ăn “Bếp ăn từ thiện” phục vụ cơm cho bệnh nhân nghèo.

“Bếp ăn từ thiện” hiện có 24 thành viên (chia làm 3 tổ), do Chùa Vũ Lâm (phường Phước Mỹ, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) phụ trách việc nấu nướng từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Mỗi ngày cung cấp 150 suất cơm.

Để duy trì bếp ăn thường xuyên, các thành viên của Bếp ăn từ thiện luôn nỗ lực đi vận động người thân, bạn bè và các nhà hảo tâm, mạnh thường quân góp sức, ủng hộ kinh phí để bếp ăn ngày càng có điều kiện phục vụ tốt hơn, góp phần chăm sóc những bệnh nhân nghèo vượt qua bệnh tật, giảm bớt khó khăn về tài chính trong thời gian điều trị tại bệnh viện.

Sau 6 năm đi vào hoạt động, đến nay “Bếp ăn từ thiện” đã giúp hàng ngàn lượt bệnh nhân và thân nhân người bệnh. Thông qua những suất cơm nghĩa tình đã chia sẻ, động viên cả về vật chất lẫn tinh thần, để các bệnh nhân mau bình phục. Bà Lê Thị Ngọt (xã Cà Ná, huyện Thuận Nam), người nhà bệnh nhân chia sẻ: Gia đình rất khó khăn, chồng bị bệnh phổi và tim nằm điều trị tại đây, không có điều kiện cơm nước chu đáo. Nhờ có bữa ăn từ thiện, gia đình tôi đã tiết kiệm được một phần chi phí để lo cho chồng, vừa đảm bảo dinh dưỡng trong quá trình điều trị bệnh.

Không chỉ dừng lại ở việc cấp phát những suất cơm miễn phí, “Bếp ăn từ thiện” còn có nhiều hoạt động xã hội thiết thực như: tặng quà cho các bệnh nhân vào các dịp lễ, tết; giúp đỡ một phần chi phí phẫu thuật cho các bệnh nhân nghèo, người bị tai nạn giao thông không có người thân…Với ý nghĩa nhân đạo, nhân văn sâu sắc ấy, mong rằng “Bếp ăn từ thiện” Trung tâm Y tế huyện Ninh Phước tiếp tục phát huy, chia sẻ những khó khăn đối với các bệnh nhân.