Viết ngắn:

Lớn lên từng ngày...

 - Ý nghĩa của thời gian và sự lớn lên, già đi.

Người trẻ thì mong sao cho mình lớn thật nhanh, còn người già thì ước ao thời gian trôi thật chậm. Dù chưa có nhiều trải nghiệm trong cuộc đời, nhưng bản thân tôi cũng cảm nhận được sự trưởng thành, lớn lên của mình, qua từng ngày.

- Đối với bản thân:

Tôi không còn sống hồn nhiên, vô tư như những ngày còn bé, ngày hai buổi tới trường, nũng nịu với mẹ cha. Tôi nhìn cuộc sống bằng con mắt thực tế hơn. Tôi đã học cách tự trách nhiệm, với chính mình, với gia đình và với cuộc đời. Qua đó, tôi càng thêm yêu cha mẹ, hiểu được những vất vả, ơn sinh thành dưỡng dục.

- Đối với công việc:

Tôi đã học được cách sắp xếp, lên kế hoạch cho công việc. Tôi còn học được cách làm việc khoa học, ý thức nhiệm vụ. Tôi hiểu làm xong việc là chưa đủ, mà còn phải không ngừng học tập, trau dồi thêm kiến thức chuyên môn, để làm tốt hơn nữa.

- Đối với mọi người xung quanh:

Tôi đã học được cách lắng nghe, để có thể thấu hiểu và thông cảm với mọi người. Tôi đã dần gỡ bỏ được thành kiến, tập sống khiêm tốn, nhân ái hơn, bao dung hơn. Và từ đó, tự đáy lòng, tôi cảm thấy có thể yêu thương cuộc đời, yêu mọi người bằng tấm lòng chân thành nhất của mình.

- Đối với cuộc sống:

Tôi càng hiểu rằng không có một điều gì có thể dễ dàng như mình mong muốn, cuộc sống là những khó khăn, thử thách, muốn đạt được những điều mong muốn phải cố gắng rất nhiều. Tôi vẫn còn trẻ, con đường phía trước còn dài. Tôi rồi sẽ học được nhiều hơn nữa, tích lũy thêm nhiều vốn sống hơn nữa, và có thể tôi của 10 năm, 20 năm nữa, sẽ suy nghĩ, cảm nhận rất khác bây giờ. Nhưng lúc này đây, tôi tin vào con đường tôi đã lựa chọn, nguyện cố gắng hết sức, để cống hiến cuộc đời bé nhỏ của tôi, góp sức cùng với mọi người xây dựng quê hương.