Tin đọc nhanh

(NTO) Ngày 20-1, Thành đoàn Phan Rang – Tháp Chàm tổ chức Hội nghị biểu dương Người tốt – Việc tốt (giai đoạn 2011-2015) và phát động thi đua năm 2015. Trong 5 năm qua, các cấp bộ Đoàn của thành phố luôn chú trọng đến công tác giáo dục đạo đức, nếp sống văn hóa trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thu hút hơn 10.000 lượt ĐVTN tham gia; các phong trào, hoạt động tình nguyện luôn mang lại ý nghĩa xã hội thiết thực; vận động Quỹ “Vì người nghèo” với tổng số tiền trên 74,5 triệu đồng; phối hợp với Hội Cựu TNXP thành phố xây dựng 2 căn nhà Nhân ái, trị giá 70 triệu đồng; phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ” để trao 102 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 95 triệu đồng…

►Hằng năm, Hội Chữ thập đỏ nhà trường kết hợp với Đoàn Thanh niên Trường THPT Nguyễn Trãi đẩy mạnh phong trào “Nuôi heo đất”. Trường gồm có 51 lớp, tương ứng với 51 chú heo, tổng số tiền khi đập heo đất vào cuối năm trên 50 triệu đồng. Ngoài ra, có thêm 2 chú “heo đất” do Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Thị Thanh Nhị nuôi riêng và ủng hộ thêm. Tất cả số tiền trên, nhằm khen thưởng thành tích cho các em học sinh nghèo, vượt khó, vươn lên trong học tập.

► Ngày 20-1, Huyện ủy Thuận Bắc tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở (QCDCCS) năm 2015. Theo đó, trong năm Huyện ủy tiếp tục kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện QCDCCS các cấp; tăng cường tổ chức quán triệt cho cán bộ, đảng viên, công chức-viên chức và nhân dân nhận thức đầy đủ về vai trò và ý nghĩa của việc thực hiện QCDCCS, gắn với việc thực hiện tốt chương trình cải cách hành chính, xây dựng nông thôn mới; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XI): “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”…

Huyện Thuận Bắc tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở  năm 2015. 
Ảnh: Diễm Trang

► Trong năm 2014, Hội Nông dân huyện Ninh Sơn đã tín chấp cho trên 4.000 hộ vay vốn, với tổng dư nợ trên 132 tỷ đồng; mở 24 lớp tuyên truyền về chính sách tín dụng cho 1.700 hội viên; 6 lớp đào tạo nghề và chuyển giao các tiến bộ khoa học-kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi…, góp phần tăng thêm thu nhập, giải quyết việc làm cho hội viên.

► Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh vừa phối hợp với Đoàn viên thanh niên Trường Trung cấp Y dược Hà Nam phân hiệu tại Ninh Thuận, tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 lượt người nghèo của 6 thôn trên địa bàn xã Hòa Sơn, huyện Ninh Sơn. Ngoài ra, Đoàn cũng đã đến thăm và tặng 10 phần quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của các đơn vị nhằm tiếp tục phát huy tinh thần xung kích chung tay vì cộng đồng của tuổi trẻ Ninh Thuận trong thời gian tới.