Những loại thực phẩm ngăn ngừa nhiễm trùng ở trẻ

Do hệ miễn dịch của trẻ còn kém nên dễ bị mầm bệnh xâm nhập, làm suy yếu sức khỏe, dẫn đến các tình trạng như nhiễm trùng, dị ứng,… Để giúp trẻ gia tăng sức đề kháng, ngăn ngừa nhiễm trùng, trong khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ, mẹ lưu ý bổ sung những siêu thực phẩm có tên trong danh sách bên dưới nhé.

 1. Nước

Cần đảm bảo rằng con bạn được uống nước đầy đủ và nước đó đã được đun sôi. Mỗi khi đưa trẻ ra khỏi nhà, mẹ nên chuẩn bị cho trẻ sẵn 1 chai nước đã đun sôi để nguội nhé.

2. Thực phẩm giàu Vitamin C

Đây là nhóm thực phẩm có lợi cho hoạt động phòng ngự của hệ miễn dịch trước sự tấn công của mầm bệnh. Trẻ cần được ăn nhiều loại thực phẩm giàu Vitamin C như nhóm trái cây có họ cam, quít, kiwi,… để giữ gìn sức khỏe và cải thiện hoạt động miễn dịch.

3. Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa cần phải bổ sung vào khẩu phần ăn của trẻ như một số loại thực phẩm bầu, bí, các loại quả mọng,…

4. Sữa chua

Trong sữa chua có một hàm lượng lớn các chế phẩm sinh học có tác dụng bảo vệ đường ruột và tránh việc tạo ra vi khuẩn gây bệnh. Một số khuẩn sữa có thể thúc đẩy sự tăng trưởng của các tế bào bạch cầu trong máu giúp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể.

5. Trái cây

Trái cây với lượng chất xơ dồi dào và nguồn Vitamin thiết yếu cho cơ thể, rất cần thiết để trẻ em hấp thu, chuyển hóa thành chất đề kháng phòng ngừa trẻ bị nhiễm trùng.

6. Rau xanh

Các loại rau xanhnhư rau sam, cải xoăn, bông cải xanh,… đều giúp ngăn ngừa nhiễm trùng ở trẻ em. Trước khi chế biến các món này, cần đặc biệt chú ý rửa sạch các chất bẩn, thuốc trừ sâu đã bám trong rau xanh để chắc chắn đang cung cấp nguồn dưỡng chất cho con yêu, chứ không phải là những chất bẩn, độc hại.

7. Củ quả

Tương tự như rau xanh, các loại củ quả như su hào, bí ngô, cà rốt, khoai lang,… cũng giúp giảm khả năng phát sinh những bệnh viêm nhiễm.

8. Nấm

Các loại nấm đều giúp tăng cường khả năng miễn dịch bằng cách thúc đẩy cơ thể sản xuất cytokine (bao gồm các protein có chức năng miễn dịch).

9. Nước ép 

Nước ép từ loại thực phẩm lành mạnh ngăn ngừa nhiễm trùng ở trẻ. Bằng cách này sẽ giúp con bạn tránh tất cả các bệnh do thiếu nước.

10. Thực phẩm nấu chín 

Thực phẩm lành mạnh để ngăn ngừa nhiễm trùng ở trẻ em cần được nấu chín, hấp hoặc nướng. Tránh cho trẻ ăn các loại thực phẩm chiên bởi nó ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch và dễ gây nhiễm trùng.

11. Các loại thịt 

Đây là một trong những loại thực phẩm dùng để ngăn ngừa nhiễm trùng ở trẻ em. Mẹ lưu ý phải nấu chín trước khi cho con ăn. Tránh cho trẻ ăn trứng hoặc hải sản chưa chín hoàn toàn nhằm ngăn ngừa các bệnh nhiễm khuẩn lây qua đường tiêu hóa.

 

nguồn: mevacon.com.vn