Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy: Triển khai công tác kiểm tra, giám sát năm 2015

(NTO) Ngày 5-2, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm tra, giám sát (KT, GS) năm 2015. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo các Ban Đảng tỉnh, thành viên UBKT Tỉnh ủy và lãnh đạo UBKT các huyện, thành, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

 
 
Lãnh đạo các Ban Đảng tỉnh, thành viên UBKT Tỉnh ủy và lãnh đạo UBKT các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tham dự hội nghị.

Trong năm qua, cấp ủy và UBKT các cấp trong tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tương đối toàn diện nhiệm vụ KT, GS theo quy định của Điều lệ Đảng. UBKT các cấp đã tích cực triển khai thực hiện một số nhiệm vụ như KT tài chính, KT việc thực hiện nhiệm vụ KT và thi hành kỷ luật theo đúng kế hoạch đề ra. Số lượng thực hiện các nhiệm vụ KT, GS đã tăng so với cùng kỳ năm 2013. Việc giám sát đảng viên và tổ chức Đảng đã có tác dụng trong việc cảnh báo, nhắc nhở và phòng ngừa sai phạm. Qua KT, GS, cấp ủy và UBKT các huyện, thành ủy đã thi hành kỷ luật 40 đảng viên bằng các hình thức khiển trách, cảnh cáo, cách chức và khai trừ. Nhìn chung, kết quả thực hiện công tác KT, GS đáp ứng yêu cầu công tác xây dựng Đảng của địa phương.

Triển khai nhiệm vụ năm 2015, UBKT Tỉnh ủy yêu cầu UBKT các cấp tập trung tham mưu giúp cấp ủy xây dựng, theo dõi, đôn đốc và tổ chức thực hiện chương trình KT, GS của cấp ủy trong năm và một số nhiệm vụ khác do cấp ủy giao. Trọng tâm là tham mưu giúp cấp ủy triển khai tổ chức công tác KT, GS phục vụ Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đối với nhiệm vụ KT, GS theo Điều 32 Điều lệ Đảng và tình hình thực tế của các địa phương, đơn vị, UBKT các cấp xây dựng và tổ chức thực hiện tốt chương trình năm 2015. Tiếp tục tăng cường, mở rộng công tác giám sát, tập trung công tác KT, trong đó tập trung giải quyết các đơn thư tố cáo, KT tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm.