Chăm lo tết hộ nghèo, gia đình chính sách

(NTO) Ngày 12-2, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam phối hợp với Báo Ninh Thuận và Uỷ ban MTTQVN phường Đô Vinh (Tp.Phan Rang – Tháp Chàm) trao tặng 100 phần quà Tết cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn phường, với tổng giá trị 20 triệu đồng.

Lãnh đạo Báo Ninh Thuận và Prudential Việt Nam trao quà Tết cho người nghèo
phường Đô Vinh.

Cùng ngày, đồng chí Mai Ty, Tổng Biên tập Báo Ninh Thuận đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho Văn phòng Prudential Khánh Hòa và ông Phạm Ngọc Hòa, Trưởng Đại diện Prudential Việt Nam khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động từ thiện xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2014. Trong năm qua, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam đã tổ chức nhiều chương trình từ thiện xã hội trên địa bàn tỉnh như: trao học bổng cho học sinh nghèo, tặng nhà tình thương, khám bệnh và cấp thuốc cho các gia đình khó khăn,... với tổng số tiền trên 260 triệu đồng.

► Ủy ban MTTQVN huyện Ninh Phước vừa tiếp nhận và cấp phát 111 tấn gạo của Chính phủ, tiền hỗ trợ của Ủy ban MTTQVN tỉnh và 359 phần quà của các tổ chức, đơn vị khác tặng cho các hộ nghèo tại địa phương để đón Tết Nguyên đán Ất Mùi.

Ủy ban MTTQVN huyện Ninh Phước cũng đã tặng 79 suất quà Tết cho hộ nghèo có con em phục vụ trong quân đội, hội viên Hội Cựu chiến binh và các đối tượng chính sách trên địa bàn. Mỗi suất quà trị giá 120.000 đồng, được trích từ Quỹ “Vì người nghèo” của huyện nhằm động viên, giúp các hộ khó khăn có thêm điều kiện vui Xuân, đón Tết.

► Nhân dịp xuân Ất Mùi 2015, Đoàn TN cơ sở Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Nam Thành đến thăm, tặng quà cho 200 hộ nghèo, người già neo đơn thuộc thôn Bỉnh Nghĩa và Láng Me (xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc), mỗi suất trị giá 100.000 đồng…

► Ngày 12-2, LĐLĐ huyện Ninh Sơn đã tổ chức họp mặt CN-LĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hiện đang làm việc tại các doanh nghiệp thuộc Công ty Cổ phần Dệt may Quảng Phú, Công ty TNHH MTV Lâm Nghiệp Ninh Sơn và Ban Quản lý các Công trình Công cộng Tân Sơn–Ninh Sơn… Tại buổi họp mặt, lãnh đạo LĐLĐ huyện đã thăm hỏi, động viên và trao số tiền 3 triệu đồng (mỗi phần 300.000 đồng) cho 10 CN-LĐ để vui xuân, đón tết.

► Trường TH Đài Sơn (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm) vừa trao tặng 69 suất quà, mỗi suất trị giá 240.000 đồng cho học sinh là con các gia đình chính sách, gia đình nghèo và học sinh khuyết tật của trường. Từ đầu năm học đến nay, với nguồn kinh phí vận động từ quỹ học sinh nghèo, giáo viên, Hội Cha mẹ học sinh và các nhà tài trợ, nhà trường đã trao tặng 29 thẻ Bảo hiểm y tế và trên 793 suất quà, với tổng giá trị trên 29 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó.

►Nhân dịp Tết Ất Mùi 2015, Tỉnh đoàn phối hợp với Huyện đoàn Ninh Hải bàn giao nhà nhân ái cho bà Nguyễn Thị Huệ, gia đình có công với cách mạng ở thôn Mỹ Hòa (xã Vĩnh Hải).

Đại diện Tỉnh Đoàn Ninh Thuận và Huyện Đoàn Ninh Hải
trao nhà nhân ái cho bà Nguyễn Thị Huệ.Ảnh:Nguyễn Văn Ba

Căn nhà có diện tích 32m2, kinh phí xây dựng 60 triệu đồng, trong đó Công ty cổ phần Thương mại Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn tài trợ 40 triệu đồng, phần còn lại do gia đình và người thân đóng góp.

►Ngày 11-2, UBND xã Phước Diêm (huyện Thuận Nam) tổ chức trao tặng Nhà tình nghĩa cho bà Trần Thị Mỹ Lan là đối tượng thân nhân liệt sĩ ở thôn Thương Diêm. Ngôi nhà có diện tịch sử dụng 67 m2, với tổng kinh phí xây dựng 150 triệu đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ 40 triệu đồng, số còn lại do gia đình đóng góp.