Ninh Thuận: Khai mạc Giải đua xe địa hình trên cát toàn quốc năm 2015

(NTO) Sáng ngày 11-4, Ban tổ chức Giải đua xe địa hình trên cát toàn quốc năm 2015-Ninh Thuận tổ chức khai mạctại Quảng trường 16 Tháng 4. Đến dự có các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy, Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Giải năm nay BTC mở rộng hơn với đối với những đội đua sử dụng xe nguyên bản (từ nhà sản xuất) và mở rộng với các loại dung tích động cơ cùng trang thiết bị cho đua xe địa hình. Theo quan sát của phóng viên, ngoài những xe được độ lại, các dòng xe được các tay đua yêu thích xuất hiện nhiều tại giải đua năm nay là Mitsubishi Triton, Pareio, Suzuki Vitara...và đặc biệt là sự xuất hiện của Toyota FJ Cruiser đến từ TP. Hồ Chí Minh đã thu hút sự chú ý của các đội đua. Tham gia giải có 34 đội xe, trong đó 8 đội dòng xe mô tô 4 bánh ATV/UTV và 24 đội dòng xe ô tô địa hình 4 WD đến từ các câu lạc bộ xe địa hình TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Lâm Đồng và Hà Nội. Các đội ATV/UTV sẽ thi đấu 2 vòng 1 và 5, còn các đội 4 WD sẽ trải qua 5 vòng đấu trong 2 ngày 11 và 12-4 tại sân thi đấu Mũi Dinh thuộc thôn Sơn Hải (xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam). Mỗi đội gồm ít nhất 2 người/1 xe được trang bị đầy đủ các trang thiết bị an toàn như khung chống lật, bình cứu hỏa, dây an toàn…

Các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy,
Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự khai mạc giải.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc giải.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh
trao quà lưu niệm cho các doanh nghiệp tài trợ giải.

Các đồng chí: Nguyễn Xuân Thủy, Trường trực Tỉnh ủy; Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia giải.
 
 
Đoàn xe đua xuất phát đến Mũi Dinh thuộc xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc giải, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã cám ơn các đơn vị phối hợp tổ chức Giải đua xe địa hình trên cát tại tỉnh Ninh Thuận. Giải đua xe là một trong những hoạt động chào mừng Kỷ niệm 40 năm Giải phóng quê hương Ninh Thuận, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Giải đấu nhằm góp phần phát triển phong phú các hoạt động TDTT tại địa phương; phát triển phong trào đua xe thể thao địa hình trong nước và hòa nhập với cộng đồng quốc tế. Giới thiệu, quảng bá hình ảnh, quê hương Ninh Thuận đến với du khách, kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với Ninh Thuận.

Trong buổi sáng khai mạc đua xe tại Sơn Hải, các đồng chi lãnh đạo tỉnh và đông đảo khán giả từ các tỉnh, thành phố đến xem cổ vũ loại hình đua xe trên cát lần đầu tiên diễn ra ở Việt Nam.