Tổng kết, chuyển giao kết quả dự án RVNA93

(NTO) Ngày 18-4, Ban điều hành dự án “Tăng cường tiếp cận thị trường và khuyến khích phụ nữ Raglai làm chủ kinh tế tại Ninh Thuận” (RVNA93) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết và chuyển giao kết quả dự án.

Với mục tiêu chính là nâng cao kiến thức và kỹ năng của phụ nữ Raglai về sản xuất hàng hóa và tiếp cận nền kinh tế thị trường, dự án RVNA93 do tổ chức Oxfam tài trợ đã thành lập 10 tổ nhóm sản xuất với 155 thành viên tại 3 xã triển khai dự án gồm: Phước Tân, Phước Tiến (Bác Ái) và xã Lợi Hải (Thuận Bắc). Thông qua, các hoạt động tập huấn, sinh hoạt tổ nhóm, dự án đã nâng cao được khả năng tiếp cận thị trường, kỹ năng bán hàng cho các thành viên, hỗ trợ tham gia các phiên chợ tại địa phương. Đặc biệt, dự án đã khuyến khích phụ nữ Raglai làm chủ kinh tế thông qua việc hỗ trợ giống, kỹ thuật để nâng cao hiệu quả kinh tế từ chăn nuôi heo đen - ngành hàng chiến lược phù hợp giúp người dân phát triển kinh tế gia đình, góp phần  giảm nghèo nhanh và bền vững…

Các đại biểu tham dự hội nghị

Trên cơ sở tổng kết, đánh giá các hoạt động sau 4 năm thực hiện, dự án sẽ được chuyển giao cho địa phương để tiếp tục duy trì, hỗ trợ phát triển, nhân rộng cho các xã khác trên địa bàn.