Tác dụng của rau thì là

Rau thì là được xem là món rau gia vị không thể thiếu trong nhiều món canh như canh chua, canh riêu cá, canh hếu nấu chua… vì giúp át mùi tanh mà còn làm dậy mùi thơm ngon của món ăn. Không những thế, loại rau nhỏ bé này cũng có khả năng trị bệnh.

Chữa mụn nhọt và sưng tấy: Giã nát lá tươi rồi đắp lên các mụn nhọt đã bị vỡ để giảm sưng. Có thể trộn chung một ít bột nghệ rồi đắp lên mụn có mủ, tác dụng làm lành rất nhanh. Lá thì là đun trong dầu mè được điều chế thành một dạng thuốc dầu để bôi làm giảm đau trong trường hợp đau và sưng ở các khớp.

Chữa hôi miệng: Lấy một thìa thì là và từ từ nhai. Thì là có đặc tính kháng khuẩn có thể ngăn chặn hơi thở có mùi.

Hỗ trợ giảm cân: Rau thì là có khả năng ức chế sự thèm ăn và tạo ra cảm giác no “ảo” cho người dùng. Ngoài ra, thì là còn có tác dụng lợi tiểu, kích thích hệ tiêu hóa giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn. Do đó, ngoài việc nhai lá thì là tươi, bạn có thể tìm mua hạt thì là khô để rang, xay và rây hạt thì là để hòa tan khoảng một nửa thìa cà phê với một ly nước ấm – uống 2 lần mỗi ngày.

Phòng chống ung thư: Trong rau thì là có chứa một hợp chất anethole, giúp chống lại sự tấn công và khả năng "đeo đuổi" của tế bào ung thư. Thì là còn có chất oxy hóa, nhiều dinh dưỡng thực vật và hạn chế được các enzym tham gia vào việc khuyến khích các tế bào ung thư phát triển hay nhân rộng.

Chữa bệnh đường hô hấp: Nếu bị cảm lạnh, cúm, hãy thử dùng khoảng 60g hạt chế trong nước sôi, lọc lấy nước hòa với mật ong, chia 3 lần uống trong ngày.

Nguồn: Webtretho.com