Tọa đàm: Chủ động phòng ngừa đại dịch MERS-CoV

Với mục đích kịp thời thông tin đến người dân về những giải pháp đang được ngành Y tế triển khai trong việc phòng ngừa dịch MERS-CoV, Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức Chương trình tọa đàm trực tuyến với chủ đề "Chuẩn bị gì trước đại dịch MERS-CoV?”.

MERS-CoV được đánh giá nguy hiểm không kém virus gây dịch SARS năm 2003 khiến hơn 800 người tử vong. Theo thông báo mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới, toàn cầu đã có 1.250 người nhiễm MERS-CoV, trong đó 451 người đã tử vong.

MERS-CoV có tốc độ lây lan nhanh và nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam rất cao. Trước thực trạng đó, Việt Nam cần chủ động trong mọi tình huống có thể xảy ra, hạn chế tối đa sự ảnh hưởng của dịch. Để làm được điều này, ngành Y tế đã chuẩn bị đến đâu và chuẩn bị như thế nào?

Với mục đích kịp thời thông tin đến người dân về những giải pháp đang được ngành Y tế triển khai trong việc phòng ngừa và đối phó với dịch MERS-CoV, Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức Chương trình tọa đàm trực tuyến với chủ đề "Chuẩn bị gì trước đại dịch MERS-CoV?" vào hồi 16h15’ thứ 5, 11/6.

Khách mời dự kiến gồm có: Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) Trần Đắc Phu và đại diện lãnh đạo Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Chương trình sẽ được tường thuật trực tuyến trên Cổng TTĐT Chính phủ (chinhphu.vn hoặc media.chinhphu.vn) và được đăng tải trên nhiều hệ thông tấn thông tin báo chí.

Người dân quan tâm, ngay từ bây giờ có thể gửi câu hỏi tới hòm thư: doithoai@chinhphu.vn, hoặc gọi điện tới số điện thoại: 08048113.

Nguồn chinhphu.vn