Sôi nổi các hoạt động hè dành cho thiếu nhi

(NTO) Với mong muốn đem lại cho thiếu nhi một mùa hè an toàn, bổ ích và lý thú, ngay từ đầu tháng 6, các tổ chức Đoàn Thanh niên trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia.

Với phương châm “học mà chơi-chơi mà học”, các lớp năng khiếu, câu lạc bộ ở Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh được coi là hoạt động mang tính giải trí, phát huy khả năng sáng tạo, vui chơi cho trẻ trong mỗi dịp hè. Anh Nguyễn Trần Lam, Phó Giám đốc Trung tâm, cho biết: Dịp hè năm nay, ngoài 11 lớp: bóng rổ, bóng bàn, thể hình, võ thuật, aerobic… với hơn 650 học viên, Trung tâm còn phối hợp với Trường Quân sự tỉnh duy trì, mở rộng chương trình “Học kỳ trong quân đội”, thu hút trên 200 học sinh khối THCS, THPT trên địa bàn tỉnh tham gia, tăng 100 học sinh so với hè năm trước. Tham gia khóa học (10 ngày), các em sẽ được sống, được trải nghiệm trong môi trường quân đội như những người lính thực thụ, được bồi dưỡng kỹ năng sống, giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa, tình yêu quê hương, đất nước…

Hội trại hè, sân chơi bổ ích của thiếu nhi huyện Ninh Hải

Em Phan Thị Thanh Bình (học sinh lớp 4B, Trường TH Văn Hải 3, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm), một trong những học viên lớp võ thuật tại Trung tâm Hoạt động Thanh, thiếu niên tỉnh, chia sẻ: Hè này, được bố mẹ cho đi học võ nên em cảm thấy rất vui! Tham gia lớp học, chúng em không những rèn luyện sức khỏe mà còn được giao lưu, học hỏi, được bồi dưỡng kỹ năng sống…

Không chỉ ở Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, những ngày này, hoạt động hè dành cho thiếu nhi tại các huyện cũng đã “khởi động” sôi nổi với những hoạt động: văn hóa-văn nghệ, hội trại, giao lưu thể dục-thể thao, hội thi kể chuyện theo sách thiếu nhi, giáo dục kỹ năng sống, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ… do Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội phối hợp với các ban, ngành liên quan tổ chức. Anh Nguyễn Phan Thành Phong, Bí thư Huyện đoàn Ninh Hải, cho biết: Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi, trong 3 ngày (từ ngày 25 đến 27-6), Huyện đoàn Ninh Hải đã tổ chức Hội trại thiếu nhi truyền thống với các hoạt động: diễu hành, thi tìm hiểu kiến thức Đội, kéo co, bóng đá mini, thi tiếng hát truyền thống… thu hút đông đảo thiếu nhi các xã, thị trấn tham gia hưởng ứng. Từ nay cho đến đầu tháng 8, Huyện đoàn Ninh Hải tiếp tục đẩy mạnh phong trào thanh niên tình nguyện, với các hoạt động: ôn tập văn hoá, bổ trợ kiến thức cho học sinh vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tổ chức dạy Tiếng Việt cho học sinh dân tộc Chăm, Raglai trước khi vào lớp 1; giáo dục, phổ biến kiến thức pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống ma túy; khuyến khích các em tham gia các lớp năng khiếu như: bóng bàn, cầu lông, nhạc, họa, võ thuật, tin học… do Trung tâm Văn hoá-Thể thao huyện và các địa phương, đơn vị tổ chức.

Bằng những chương trình sôi nổi, thiết thực, hoạt động hè tại các địa phương đã và đang mang đến cho thiếu nhi tỉnh ta những kiến thức bổ ích, tạo thói quen tốt trong giao tiếp, sinh hoạt cộng đồng; hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội... Các hoạt động hè không chỉ là sân chơi lành mạnh mà còn là “cái nôi” nuôi dưỡng, phát hiện những tài năng trẻ, giúp các em rèn luyện bản thân, phát triển thể chất, tinh thần, tạo tâm thế tốt nhất cho một năm học mới với nhiều thành công.