Bò bít tết - Món ngon hấp dẫn cuối tuần

(NTO) Bò bít tết có nguồn gốc từ châu Âu du nhập vào nhiều nước, trở thành một món ăn ngon và phổ biến, được khá nhiều người ưa thích nhất là giới trẻ. Tuy nhiên đến với từng quốc gia, hương vị bò bít tết đã được biến tấu đi đôi chút để phù hợp với sở thích từng người. Xin chia sẻ với các bạn cách làm món ăn tuy đơn giản nhưng rất ngon này.

Nguyên liệu: (dành cho 4 suất ăn)

Thịt bò thăn khoảng 400gr; bột nêm; dầu ô liu; tiêu; dầu giấm; tương ớt; khoai tây; xà lách búp; 1 củ hành tây; cà chua.

Ảnh minh họa.

Cách làm như sau:

Thịt bò xắt thành từng lát dày khoảng 1,5cm. Dùng chày dần sơ qua cho thịt bò mềm rồi xếp thịt bò vào khay, rắc ít muối cho đều hai mặt rồi ướp thêm với bột nêm, tiêu, dầu ô liu… để khoảng 30 phút cho ngấm.

Khoai tây gọt vỏ, xắt dạng hình sợi dài, ngâm vào nước lạnh có pha chút muối và vài viên đá lạnh. Ngâm chừng 20 phút rồi vớt ra để ráo, đem chiên giòn.

Xà lách ngắt cuống lấy phần non; hành tây xắt khoanh tròn, tất cả trộn đều với ít giấm, đường và dầu ô liu.

Tiếp tục đun nóng 3 muỗng canh dầu ăn, gắp từng lát thịt bò thả vào chảo, chảo cần đun ở lửa lớn, thịt bò khi chín tái thì lật qua mặt khác để thịt chín đều.

Khi thịt vừa chín tới, đừng nên để quá lâu, ta gắp ra đặt vào dĩa tròn, xà lách, cà chua, hành tây xếp chung quanh cho có màu sắc đẹp mắt. Có thể thêm quả trứng gà ốp la hoặc vài lát pa tê tùy theo ý thích của bạn. Món này ăn nóng cùng với bánh mì và khoai tây chiên giòn, dụng cụ kèm theo là dao và nĩa.

Cách làm bò bít tết đơn giản và dễ làm. Tuy nhiên phải có bí quyết chọn và xắt thịt bò để thịt bò vừa thấm, vừa mềm vừa giữ được hương vị ngọt ngào nữa.

Cách chọn thịt bò ngon: Thịt bò tươi ngon phải là thịt không có màu đỏ sẫm, mỡ bò phải có màu vàng và cứng. Nên chọn những thớ thịt bò nhỏ, mềm, lấy tay ấn vào thớ thịt bò thấy không dính tay và không có mùi hôi.

Lưu ý: Để thái thịt bò mỏng và đẹp, trước khi nấu bạn nên cho vào ngăn đá của tủ lạnh để miếng thịt hơi cứng một xíu rồi lấy ra xắt sẽ dễ dàng và đẹp mắt hơn. Đặc biệt việc cấp đông thịt bò cũng làm cho thớ thịt mềm mại hơn.