Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh: Giám sát thực hiện chính sách, pháp luật ở huyện Thuận Bắc

(NTO) Ngày 12-8, đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Thuận Bắc về giám sát thực hiện chính sách, pháp luật kết hợp phát triển kinh tế gắn với bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện.

Trong những năm qua, tình hình kinh tế-xã hội huyện Thuận Bắc có nhiều chuyển biến tích cực, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng công nghiệp-nông nghiệp và dịch vụ, giá trị sản xuất tăng 1,9 lần so với năm 2010. Tiềm năng lợi thế của huyện được phát huy, một số dự án đã được khởi công và đưa vào hoạt động như nhà máy chế biến đá Granit, nhà máy thạch râu câu Sơn Hải...Cơ sở hạ tầng được đầu tư ngày càng hoàn thiện, các chính sách an sinh xã hội thực hiện đầy đủ và kịp thời nhất là chương trình dự án phát triển kinh tế-xã hội miền núi, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân được nâng lên đáng kể… Nhờ đó đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc, góp phần tăng cường quốc phòng-an ninh. Tuy nhiên, trên địa bàn huyện vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trật tự và tệ nạn xã hội.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận kết quả đạt được của huyện Thuận Bắc trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu thời gian tới địa phương cần phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp để tập trung phát triển kinh tế gắn với tăng cường quốc phòng-an ninh, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội địa phương. Rà soát quy hoạch, đầu tư cơ sở hạ tầng; nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực; kịp thời nắm bắt tình hình về dân tộc, tôn giáo; giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu kiện của Nhân dân, quan tâm đất sản xuất cho người dân; tăng cường công tác bảo vệ rừng; quản lý nhà nước về hoạt động của các tổ chức phi chính phủ...