Đảng bộ quân sự tỉnh: Chăm lo phát triển đảng viên mới

(NTO) Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên mới, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan chính trị và các tổ chức cơ sở đảng trong Đảng bộ và LLVT tỉnh chăm lo tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp Đảng; coi đây là nhiệm vụ thường xuyên của các cấp ủy Đảng, là điều kiện để củng cố, xây dựng, phát triển đội ngũ đảng viên mạnh về số lượng và chất lượng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng.

 

Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh khai mạc lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng

Nguồn phát triển Đảng được Đảng ủy-Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo thực hiện từ ngay các khâu, các bước đầu tiên trong quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự có đủ điều kiện để kết nạp vào Đảng được quản lý chặt chẽ để giới thiệu tạo nguồn cho đơn vị nhận quân. Cấp ủy các cơ quan, đơn vị luôn phát huy tốt vai trò của tổ chức Đoàn Thanh niên trong việc giáo dục, giác ngộ lý tưởng cách mạng của Đảng, bồi dưỡng lý tưởng, xác định cho đoàn viên-thanh niên động cơ vào Đảng đúng đắn; lựa chọn, giới thiệu cho cấp ủy Đảng những quần chúng ưu tú để kết nạp vào Đảng. Đối tượng cảm tình Đảng được các đơn vị thử thách từ hoạt động thực tiễn huấn luyện, diễn tập, chấp hành nền nếp chính quy, tăng gia sản xuất, tham gia tích cực các phong trào thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các cấp ủy luôn chú trọng chất lượng đảng viên mới, quan tâm từ khâu tạo nguồn đến công tác bồi dưỡng kết nạp, không chạy theo hình thức và số lượng. Các chi bộ đã thực hiện tốt trách nhiệm của mình trong việc chăm lo, tạo điều kiện để quần chúng phấn đấu; làm tốt công tác phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ, nhận xét, báo cáo trước chi bộ về sự phấn đấu rèn luyện của quần chúng để chi bộ lựa chọn xem xét, chuẩn bị những điều kiện cần thiết để phát triển Đảng. Sau khi có quyết định chuẩn y, các chi bộ tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới nghiêm túc, trang trọng, đúng quy định. Có chi bộ vận dụng linh hoạt điều kiện cụ thể, tổ chức lễ kết nạp ngay trên thao trường, gây ấn tượng mạnh mẽ, có ý nghĩa giáo dục cao, giúp cho đảng viên mới có được cảm nhận sâu sắc, thấy rõ được vai trò, trách nhiệm của đảng viên, từ đó ra sức phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhờ quan tâm đúng mức, triển khai đồng bộ các biện pháp, công tác phát triển đảng viên mới hàng năm trong Đảng bộ Quân sự tỉnh luôn vượt chỉ tiêu đề ra. Từ năm 2010 đến nay, Đảng bộ Quân sự tỉnh đã mở 5 lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng cho 365 quần chúng ưu tú; tổ chức kết nạp 174 đảng viên mới, đạt 154% so với chỉ tiêu cấp trên giao. Với những kết quả trên đã góp phần làm cho đội ngũ cán bộ, đảng viên LLVT tỉnh không ngừng lớn mạnh, là lực lượng nòng cốt trong thực hiện phong trào thi đua quyết thắng, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh; cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.