Ngành Du lịch trên đường về đích năm 2015

(NTO) Trong 10 tháng năm 2015, hoạt động du lịch (DL) trong tỉnh tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ. Ngành DL đón khoảng 1,42 triệu lượt khách, tăng 20% so cùng kỳ, đạt 95% kế hoạch năm. Thu nhập xã hội từ hoạt động DL ước đạt 602 tỷ đồng, tăng 14,9% so cùng kỳ, đạt 95,26% kế hoạch năm. Số khách đến các cơ sở lưu trú và số ngày khách lưu trú đều tăng.

Đồng chí Hồ Sỹ Sơn, Phó Giám đốc Sở VHTT-DL, cho biết: Nhằm từng bước đáp ứng nhu cầu của khách, ngành đã phối hợp với các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, các đơn vị kinh doanh DL trên địa bàn tỉnh tăng cường đảm bảo ANTT, vệ sinh môi trường, văn minh DL; nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú DL, thu hút đầu tư vào các khu vui chơi giải trí nhằm tăng mức chi tiêu DL và số lượt khách lưu trú qua đêm, góp phần nâng cao doanh thu DL.

Đua xe địa hình trên cát tại Sơn Hải-Mũi Dinh.

Đặc biệt, tuyến đường ven biển Bình Tiên-Cà Ná và điểm nhấn cầu An Đông, Quốc lộ 27…hoàn thành đã kết nối giao thông với các vùng DL trọng điểm Khánh Hoà-Bình Thuận-Lâm Đồng, tạo thuận lợi cho du khách đến với Ninh Thuận.

Sở VHTT-DL đã tích cực tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến DL trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tổ chức cho các doanh nghiệp DL trong tỉnh tham gia Ngày hội DL tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2015; TP. Hồ Chí Minh và Hội chợ DL Quốc tế Việt Nam-VITM Hanoi 2015; triển lãm DL quốc tế khu vực tam giác phát triển Việt Nam, Lào và Campuchia với chủ đề “3 quốc gia, 1 điểm đến” tại tỉnh Bình Thuận... Tổ chức các đoàn Famtrip với các doanh nghiệp DL lớn của cả nước, các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế đến Ninh Thuận khảo sát các điểm tham quan DL...

Du khác tắm biển Bình Sơn-Ninh Chử.

Nhờ những giải pháp cụ thể trên, lượng khách đến Ninh Thuận ngày càng tăng, DL Ninh Thuận ngày càng xuất hiện và có chỗ đứng trên bản đồ DL cả nước. Minh chứng rõ nhất, ngoài các hãng lữ hành lớn thuần túy đã ký kết đưa khách về Ninh Thuận, năm 2015, tỉnh ta đã đón được nhiều đoàn lữ hành mới với lượng khách tương đối lớn như: Công ty TNHH TMDV Đầu tư Du lịch Miền Nam, Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt, Công ty TNHH-Thương mại Du lịch Thiên Đăng…Lượng du khách nghỉ tại các khách sạn, resort ven biển Ninh Chử-Bình Sơn, các khu nghỉ dưỡng ở Vĩnh Hy đạt 100% công suất trong các ngày lễ, tết.

Từ nay đến cuối năm, ngành Du lịch phấn đấu đón 100.000 lượt khách, nâng tổng số đạt 1,5 triệu lượt khách, hoàn thành kế hoạch năm 2015 và cả giai đoạn 2011-2015.