Phát động thi “An toàn cùng xe đạp điện, xe máy điện”

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chủ trì phối hợp với Bộ GD&ĐT tổ chức Cuộc thi “An toàn cùng xe đạp điện, xe máy điện” năm học 2015 - 2016.

Mục đích nhằm nâng cao nhận thức của người điều khiển xe đạp điện, xe máy điện, đặc biệt là các em học sinh; tuyên truyền văn hóa giao thông đối với người điều khiển xe đạp điện, xe máy điện, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông.

Cuộc thi bao gồm 3 hình thức: Thi trắc nghiệm, thi viết và thi vẽ. Phần trắc nghiệm bao gồm 6 vòng thi, mỗi vòng diễn ra trong 2 tuần. Thí sinh tham gia thi tại địa chỉ: www.xedapdienantoan.com.

Phần thi viết với chủ đề: "Em hãy viết về một câu chuyện cảm động, có ý nghĩa về những hành động đẹp, hành vi có văn hóa khi tham gia giao thông".

Phần thi vẽ gồm 3 chủ đề, thí sinh chọn một trong các chủ đề sau: Chiếc xe đạp điện tương lai của em; Xe đạp điện với văn hóa an toàn giao thông; Hình ảnh cổ động về an toàn giao thông với xe đạp điện.

Thời gian tổ chức cuộc thi: Từ ngày 29/10/2015 đến hết ngày 31/1/2016. Thí sinh truy cập vào website cuộc thi tại địa chỉ www.xedapdienantoan.com, đăng ký thông tin cá nhân theo hướng dẫn có sẵn để tham gia cuộc thi.

Để tổ chức tốt cuộc thi, Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT phát động, hướng dẫn và tạo điều kiện cho học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn tham gia cuộc thi này.

Nguồn Báo Giáo dục & Thời đại