Tai heo ngâm giấm chua ngọt - Món ngon ngày Tết

(NTO) Tai heo ngâm giấm là một món ngon dùng để khai vị và khá lạ miệng vào những khi Tết đến Xuân về. Cách làm cũng khá đơn giản, món ăn này mang hương vị đậm đà, vừa chua chua, ngọt ngọt, giòn giòn nhưng không béo quá. Ngoài ra, bạn có thể đặt trong tủ lạnh dùng được trong nhiều ngày.

Nguyên liệu gồm có: Tai heo, giấm nuôi, đường, muối, tỏi, gừng, ớt…

Ảnh minh họa.

Cách làm như sau: Tai heo sau khi mua về, cạo sạch lông và rửa qua giấm cùng chút muối  nhằm cho sạch hết chất dơ. Tiếp tục dùng dao cắt bỏ phần lỗ trên tai bên trong để đảm bảo không có mùi hôi và luộc với một chút gừng đập dập. Nên luộc vừa chín tới để có độ giòn và ngon hơn. Chú ý sau khi luộc, vớt ra ngâm trong nước lạnh lđể sản phẩm có màu trắng đẹp, không bị thâm.

Kế tiếp bạn cho vào nồi giấm nuôi, đường và một chút muối, đun sôi và khuấy đều cho tan rồi để thật nguội.

Lưu ý: Lượng hỗn hợp khi nấu, bạn có thể gia giảm cho phù hợp với số lượng tai heo cũng như thể tích của lọ thủy tinh để ngâm. Quan trọng hơn cả là nước ngâm phải ngập hết sản phẩm, như vậy tai heo mới trắng, ngấm đều gia vị và ngon hơn. Có thể thêm hành, tỏi và ớt trái xắt lát vào ngâm cùng với tai heo, tùy theo sở thích từng người.

Thông thường, ngâm cả tai heo mà không xắt ra thì để trong vòng từ 5-7 ngày là có thể dùng được, nhưng nếu muốn được thưởng thức sớm hơn thì trước khi bỏ vào lọ ngâm bạn nên xắt mỏng thành từng miếng nhỏ để cho các nguyên liệu được ngấm vào nhanh hơn, vì thế sản phẩm sẽ nhanh giòn và bạn có thể mang ra đãi khách chỉ sau 3 ngày.