Tuổi trẻ Trường Cao đẳng Nghề tỉnh với phong trào hiến máu tình nguyện

(NTO) Hưởng ứng phong trào “Hiến máu tình nguyện”, tuổi trẻ Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận luôn xung kích, đi đầu, sẵn sàng thực hiện nghĩa cử cao đẹp-hiến máu cứu người…

Nói về phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) của tuổi trẻ Trường Cao đẳng nghề tỉnh, ông Hoàng Tâm, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: “Những năm qua, tuổi trẻ Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận luôn là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh trong phong trào HMTN. Với tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” hằng năm các đoàn viên-thanh niên (ĐVTN)của trường đăng ký tham gia đều vượt chỉ tiêu, bình quân có trên 320 lượt/năm ĐVTN tham gia”.

Để ĐVTN hiểu rõ về mục đích và ý nghĩa của việc HMTN, tại các buổi sinh hoạt định kỳ BCH Đoàn trường đã xây dựng chuyên đề tuyên truyền về phong trào HMTN, với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”; đồng thời, tạo nhiều sân chơi bổ ích cho ĐVTN thông qua các buổi tọa đàm, giao lưu văn nghệ, các buổi sinh hoạt dưới cờ, các kỳ họp BCH Đoàn trường mở rộng, gắn hoạt động HMTN với các ngày lễ, ngày kỷ niệm…. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cho ĐVTN, nhờ đó mà các đợt phát động HMTN đều đạt kết quả cao.

 
Đoàn viên, thanh niên Trường Cao đẳng nghề tham gia hiếm máu nhân đạo.

Bên cạnh hình thức tuyên truyền, vận động ĐVTN, đội ngũ cán bộ Đoàn luôn là lực lượng đi đầu, nhiệt tình tham gia phong trào. Anh Thái Duy Nguyên, Bí thư Đoàn trường, một trong những thanh niên đã nhiều lần tham gia HMTN khẩn cấp cho bệnh viện, cho biết: “Tôi rất vui vì đã góp phần giúp đỡ được những bệnh nhân đang cần máu. Mong rằng không chỉ riêng tôi mà còn rất nhiều bạn trẻ khác cũng sẽ hành động HMTN khi có tình huống khẩn cấp xảy ra”.

Mỗi năm Đoàn trường Cao đẳng nghề tỉnh tổ chức từ 6 đến 7 đợt HMTN, thu hút đông đảo ĐVTN đăng ký tham gia. Trong năm 2015, Đoàn trường đã vận động trên 315 lượt ĐVTN tham gia HMTN, kết quả thu được 277 đơn vị máu, đạt 138,5% chỉ tiêu trên giao. Bên cạnh kế hoạch hiến máu định kỳ, từ năm 2013 đến nay Đoàn trường còn thành lập Đội xung kích HMTN, với hơn 130 thành viên. Tình nguyện tham gia đội xung kích HMTN, các thành viên được phân loại theo nhóm máu và giữ mối liên lạc. Theo đó, bất kể lúc nào Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần máu để truyền cho bệnh nhân cũng có thể gọi điện trực tiếp đến các thành viên. Anh Hoàng Minh Dũng, lớp Kế toán Doanh nghiệp A, khóa 11 là thành viên tích cực từ Đội xung kích HMTN. Từ ngày tham gia vào đội đến nay, anh đã nhiều lần đáp ứng nhu cầu “đột xuất” của ngân hàng máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

“Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, tinh thần đó đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi cán bộ, ĐVTN Trường Cao đẳng nghề tỉnh. Từ đó, việc củng cố và duy trì phong trào HMTN luôn được phát huy mạnh mẽ. Với những kết quả đã đạt được, 2 năm liền (2013 – 2014)nhà trường được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN.