Chả tôm nướng mía

(NTO) Từng cuốn chả tôm được nướng vàng ươm, thơm lừng là sự kết hợp của vị ngọt tự nhiên từ tôm tươi và mía lau cùng các loại gia vị tinh tế, khiến món ăn thêm phần hấp dẫn.

Nguyên liệu: Tôm đã bóc vỏ; giò sống; thịt heo mỡ; hành tím; lòng trắng trứng gà; mía đỏ hay mía lau chặt khúc dài 15cm; mắm, tiêu, tỏi, ớt, dầu ăn; rau sống các loại; bún, bánh tráng.

Ảnh minh họa.

Cách làm như sau: Tôm đã bóc vỏ bọc vào một miếng vải sạch để thấm khô hết nước và ướp với ít muối trộn đều, để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ. Hành tím bằm nhỏ. Mỡ xắt hạt lựu, ướp với một ít đường và để trong tủ lạnh khoảng 20 phút. Mía cây chẻ mỗi đoạn làm 6 theo chiều dọc.

Sau đó, lấy tôm giã nhuyễn. Kế tiếp cho giò sống vào giã để hai thứ quyện đều vào nhau, sau đó cho lòng trắng trứng và cuối cùng cho mỡ phần vào trộn đều cùng với tiêu, nước mắm.

Xoa đều dầu ăn vào tay để chống dính và bao tôm thịt vào 2 phần lóng mía. Sau khi bọc chả tôm vào mía xong thì nên tráng qua dầu đun sôi để lớp ngoài được chín sơ sơ, để khi nướng trên lửa than sẽ không bị dính vào vỉ . Yêu cầu của món ăn là chả tôm phải đạt độ giòn, dai, chín vàng, thơm nhưng không bị khô và bở. Chả tôm được cuốn với bánh tráng, rau sống chấm với nước mắm chua ngọt thơm cay, đậm đà.