Họp mặt kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

(NTO) Ngày 18-11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức trọng thể buổi họp mặt truyền thống kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18-11-1930 – 18-11-2016). Tham dự có các đồng chí Cao Văn Hóa, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo UBMTTQ tỉnh qua các thời kỳ; cán bộ hưu trí; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và lãnh đạo Ủy ban MTTQVN các huyện, thành phố.

 
Các đồng chí: Phan Hữu Đức, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh;
Cao Văn Hóa, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự buổi họp mặt.
 
 
Đồng chí Phan Hữu Đức, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đọc diễn văn ôn lại truyền thống.

Đồng chí Phan Hữu Đức, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang qua 86 năm hoạt động của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam. Ra đời ngày 8-11-1930, Hội Phản đế đồng minh, hình thức tổ chức đầu tiên của Mặt trận Dân tộc Thống nhất, đã có ảnh hưởng sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân. Trải qua những chặng đường lịch sử từ thời kỳ đấu tranh giành chính quyền (1930-1945), thời kỳ bảo vệ và phát triển thành quả Cách mạng Tháng Tám, tiến hành cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ (1946-1975) cho đến thời kỳ đổi mới đất nước, Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (từ tháng 2-1977 là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam) đã không ngừng phát huy vai trò đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ở tỉnh ta, từ khi tái lập tỉnh (4-1992) đến nay, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã đoàn kết, tập hợp chặt chẽ trong MTTQVN tỉnh mà hạt nhân lãnh đạo là Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, cùng nêu cao ý chí tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn, thách thức, vươn lên giành được những thành tựu quan trọng trong sự nghiệp đổi mới của quê hương, đất nước. Đặc biệt đã mở rộng hoạt động các phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã tọa đàm ôn lại kỷ niệm, chia sẻ kinh nghiệm công tác Mặt trận; khẳng định vai trò đóng góp của tổ chức thành viên các cấp trong việc củng cố, tăng cường và mở rộng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc; tiếp tục phát huy vị trí, vai trò của mình trong đời sống chính trị-xã hội, góp phần phát huy dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội.