Tin đọc nhanh

(NTO) UBND tỉnh vừa ban hành các quyết định công nhận 4 trường THCS trên địa bàn tỉnh đạt chuẩn quốc gia năm 2016: Trường THCS Lý Tự Trọng (Tp. Phan Rang–Tháp Chàm), Trường THCS Trần Quốc Toản (Ninh Sơn), Trường THCS Ngô Sỹ Liên (Ninh Hải) và Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (Thuận Nam). Thời hạn công nhận trường THCS đạt chuẩn quốc gia là 5 năm.

► Ngày 25-11, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền Luật Thú y cho 40 chủ hộ chăn nuôi và cán bộ thú y xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn) nhằm giúp học viên nắm bắt đầy đủ các thông tin về công tác phòng, chống dịch bệnh; tác hại của việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

 
Lớp tập huấn tuyên truyền Luật Thú y trong công tác phòng, chống dịch bệnh động vật. Ảnh: Kim Thùy

► Trong tháng 11, các lực lượng Kiểm lâm trong tỉnh đã tổ chức 208 đợt, với 1.681 lượt người tham gia tuần tra, truy quét tại các vùng giáp ranh và khu vực trọng điểm phá rừng. Qua đó, phát hiện 69 vụ vi phạm về khai thác, mua bán, vận chuyển lâm sản trái phép; trong đó, có 1 vụ chống người thi hành công vụ; xử phạt vi phạm hành chính 111 vụ; tịch thu 20,25m3 lâm sản và 19 xe máy; thu nộp ngân sách nhà nước trên 352 triệu đồng.

► Trong 2 ngày 26 và 27-11, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tỉnh tổ chức 2 lớp tập huấn nghiệp Công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh cho gần 268 đội viên đến từ các trường Tiểu học và THCS trong toàn tỉnh. Tham dự tập huấn, các đội viên được Ban tổ chức lớp hướng dẫn các chuyên đề: Ý nghĩa phong trào đội trong trường học; thực hành nghi thức Đội sửa đổi và hướng dẫn Ban chỉ huy Chi đội; Vai trò Ban Chỉ huy Liên đội trong trường học...