Thịt bò bóp thấu

(NTO) Nguyên liệu dành cho 4 người: 300gr thịt thăn bò; 2 quả chuối xanh; 2 quả khế; 1/2 củ hành tây; đậu phọng rang; hành tím; tỏi; rau húng quế, ngò và gia vị nêm nếm.

Cách thực hiện như sau: Thịt bò thái mỏng ướp với tỏi băm, bột nêm, tiêu xay, dầu ăn, tất cả trộn đều ướp trong vòng từ 10-15 phút.

Đậu phộng rang chín giã dập. Hành tím, tỏi phi vàng. Hành tây xắt mỏng ngâm với nước đá cho giòn và bớt cay.

Chuối xanh, khế chua cắt mỏng ngâm nước muối và giấm cho bớt chát và đỡ thâm. Các loại rau thơm rửa sạch cắt khúc nhỏ vừa ăn.

Pha nước trộn gỏi gồm: đường, nước cốt chanh, nước mắm, tỏi ớt băm nhuyễn, tất cả trộn đều có vị chua chua, ngọt ngọt là được.

 Thịt bò sau khi ướp xong ngấm gia vị, bắc chảo lên bếp, đợi chảo thật nóng mới cho thịt bò vào xào chín tới rồi để riêng. Không cần cho thêm dầu ăn vì trước đó đã ướp thịt với dầu ăn. Nếu ướp dầu trước sẽ làm cho thịt bò mềm hơn trong quá trình xào.

Tiếp tục lấy khế, chuối, hành tây vắt thật ráo nước, rồi mới cho vào đó nước trộn gỏi vào. Sau cùng mới cho thịt bò, một ít rau thơm vào, tất cả trộn đều, nêm nếm lần nữa cho vừa ăn là được. Ai muốn ăn cay thì mới thêm ớt xắt lát mỏng.

Cuối cùng ta chỉ việc rắc rau thơm, đậu phộng rang, hành tím, tỏi phi vàng lên trên mặt là xong.

Khi ăn cho gỏi ra đĩa, món này kèm với bánh tráng nướng hay bánh phồng tôm chiên vàng rất hấp dẫn.