Triển khai công tác Đoàn-Đội trường học năm học 2017-2018

(NTO) Ngày 30-8, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn-Đội và phong trào thanh-thiếu nhi trường học năm học 2016-2017, triển khai chương trình công tác năm học 2017-2018 và tổng kết chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2017.

Trong năm học qua, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở Đoàn-Đội trường học đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho thiếu nhi, học sinh, sinh viên và thực hiện hiệu quả các phong trào do Trung ương Đoàn phát động. Các chỉ tiêu cơ bản trên các mặt công tác Đoàn, Đội đều hoàn thành, góp phần xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, Đội các cấp trong tỉnh ngày càng vững mạnh.

 
Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao Bằng khen cho các tập thể có có thành tích xuất sắc
trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi trường học năm học 2016 – 2017. Ảnh: DM

Bước vào năm học 2017-2018, các cơ sở Đoàn-Đội trường học trong tỉnh tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục đẩy mạnh các chương trình giáo dục, rèn luyện của Đoàn-Đội gắn với phong trào “Thiếu nhi Ninh Thuận thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” và cuộc vận động “Tuổi trẻ Ninh Thuận học tập và làm theo Bác” nhằm cụ thể hóa Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; triển khai mạnh mẽ các công trình, phần việc thanh niên và công trình “măng non” chào mừng Đại hội Đoàn các cấp; tổ chức hiệu quả các phong trào phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo của đoàn viên, đội viên thông qua các hoạt động xung kích, tình nguyện; nâng cao chất lượng công tác phát triển đoàn viên, đội viên...

Về tổng kết chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2017, Tỉnh đoàn ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, đóng góp tích cực của 28 đội hình tình nguyện cấp tỉnh và 14 đội hình tình nguyện cấp cơ sở với trên 600 tình nguyện viên đến từ các trường cao đẳng, trung cấp, THPT trên địa bàn tỉnh và Nhóm Cựu sinh viên Ninh Thuận tại TP. Hồ Chí Minh tham gia. Bằng nhiều việc làm thiết thực hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh tại các điểm thi, các đội hình “Tiếp sức mùa thi” đã góp phần bảo đảm cho kỳ thi THPT quốc gia 2017 ở tỉnh ta diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

Tại hội nghị, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn đã trao Giấy chứng nhận Liên đội mạnh cấp tỉnh năm học 2016-2017 cho 83 tập thể; tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2017; tặng Bằng khen cho 19 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn-Đội và phong trào thanh-thiếu nhi trường học năm học 2016-2017. Hội đồng Đội tỉnh cũng trao Giải thưởng Kim Đồng cho em Chamaléa Thị Khém (HS lớp 91 Trường PT DTNT Thuận Bắc) và 9 suất học bổng Đô-rê-mon cho 9 học sinh có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đội.