Triển khai kế hoạch Triển lãm Ảnh và Phim Phóng sự-Tài liệu về cộng đồng ASEAN tại Ninh Thuận 2017

(NTO) Ngày 30-10, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp triển khai kế hoạch “Triển lãm Ảnh và Phim Phóng sự-Tài liệu về cộng đồng ASEAN tại Ninh Thuận năm 2017” do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh tổ chức. Dự họp có đồng chí Nguyễn Minh Trứ, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo kế hoạch, “Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự-Tài liệu về cộng đồng ASEAN tại Ninh Thuận năm 2017” được tổ chức trong thời gian 4 ngày, từ ngày 16 đến 19-11-2017, tại Trung tâm văn hóa tỉnh. Triển lãm gồm 3 chủ đề: Đất nước, con người trong cộng đồng ASEAN; Bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN; Các dân tộc trong cộng đồng ASEAN. Triển lãm sẽ trưng bày, giới thiệu hơn 300 tác phẩm ảnh và gần 100 tác phẩm phim phóng sự-tài liệu của tác giả các nước ASEAN đoạt giải và được vào vòng Chung khảo của Liên hoan Ảnh và Phim Phóng sự-Tài liệu trong cộng đồng ASEAN năm 2010, năm 2013 và năm 2015 được tổ chức tại Việt Nam.

Sau khi nghe các ngành liên quan báo cáo về kế hoạch chuẩn bị cho triển lãm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá đây là sự kiện quan trọng, thông qua những nét đẹp về văn hóa, đất nước, con người trong cộng đồng ASEAN nhằm tuyên truyền đến người dân Ninh Thuận các giá trị và lợi ích của cộng đồng ASEAN mang lại; đồng thời triển lãm là dịp để Ninh Thuận có cơ hội quảng bá về con người và tiềm năng du lịch đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Để đảm bảo cho triển lãm thành công, đồng chí đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể và kịch bản chi tiết, trong đó chú trọng đến công tác lễ tân, đón tiếp khách đảm bảo trang trọng, chu đáo; các khu trưng bày triển lãm ảnh, phòng chiếu phim, sân khấu và các tiết mục văn nghệ… phải chuẩn bị đầy đủ, đáp ứng được yêu cầu đề ra. Trong thời gian diễn ra triển lãm phải đảm bảo tuyệt đối về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan thông tin-truyền thông của tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền về triển lãm để nhân dân trong tỉnh biết, tham dự và tìm hiểu.