Ban Pháp chế HĐND tỉnh: Giám sát về công tác phòng, chống tham nhũng trong các cơ quan tư pháp và thi hành án dân sự

(NTO) Ngày 23-11, Ban Pháp chế HĐNĐ tỉnh đã có buổi làm việc với Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh và Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh về công tác phòng, chống tham nhũng trong các cơ quan tư pháp và THADS.

Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh.

Nhìn chung, công tác phòng, chống tham nhũng trong hoạt động THADS luôn được quan tâm. Cục THADS tỉnh cụ thể hóa bằng việc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, gắn với xây dựng quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp..., góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức cơ quan THADS các cấp. Trong năm, đơn vị chú trọng công tác tiếp công dân, việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được thực hiện đúng theo trình tự luật định.

Thời gian qua, cán bộ, kiểm sát viên Viện KSND tỉnh không ngừng nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, thường xuyên rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh nghề nghiệp. Kiên quyết đấu tranh phòng, chống những biểu hiện tiêu cực, tham ô, chấp hành tốt các quy định của Đảng, Nhà nước và ngành về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Trong năm 2017, Viện KSND tỉnh phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tố tụng, đẩy nhanh giải quyết các loại án…

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Lê Đình Cẩn, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh ghi nhận kết quả các đơn vị đạt được; đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, các đơn vị cần khắc phục những hạn chế trong công tác  phòng, chống tham nhũng; tăng cường phối hợp giữa các đơn vị rà soát và đề xuất các giải pháp giải quyết dứt điểm các vụ thi hành án phức tạp, kéo dài… Đối với những kiến nghị của các đơn vị, đoàn ghi nhận, tổng hợp trình HĐND tỉnh và các cấp xem xét, giải quyết.