Giáo xứ Phước Thiện: Mừng đón Giáng sinh 2017

(NTO) Về thăm giáo xứ Phước Thiện, xã Phước Sơn (Ninh Phước) vào những ngày trung tuần tháng 12, chúng tôi cảm nhận được không khí rộn ràng đang chuẩn bị đón Giáng sinh của bà con giáo dân nơi đây.

Giáo xứ Phước Thiện hiện có trên 7.300 giáo dân đang sinh sống trên địa bàn 3 thôn: Phước Thiện 1, Phước Thiện 2 và Phước Thiện 3. Bà con giáo dân ở Phước Thiện chủ yếu sống dựa vào nghề nông. Ông Phạm Văn Lượm, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: Tuy điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng những năm qua, bà con giáo dân luôn phát huy tinh thần đoàn kết “sống tốt đời, đẹp đạo”. Hội đồng Giáo xứ Phước Thiện và cấp ủy, chính quyền luôn có sự phối hợp mật thiết, tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới và xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, góp phần xây dựng Phước Sơn ngày càng giàu đẹp.

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nên các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đều được bà con giáo dân thực hiện tốt. Hiện nay, Giáo xứ Phước Thiện đã thành lập các tổ liên gia, hàng tháng tổ chức sinh hoạt đều đặn, qua đó trao đổi, vận động nhắc nhở nhau thực hiện đúng nội quy các phong trào và gương mẫu thực hiện các cam kết, quy ước của thôn xóm. Bên cạnh đó, Hội đồng giáo xứ còn thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở giáo dân, giáo dục con em chăm lo học tập, lao động, cùng nhau ngăn chặn các tệ nạn xã hội, tham gia bảo vệ môi trường ở khu dân cư ngày một tốt hơn.

Linh mục Trần Ngà, Giáo xứ Phước Thiện cho biết: Thông qua các ngày lễ hàng tuần và các buổi sinh hoạt giáo lý, chúng tôi thường nhắc nhở giáo dân thể hiện tinh thần đoàn kết, sống hòa thuận, nâng cao ý thức xây dựng nếp sống văn minh, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế để có cuộc sống ấm no, hạnh phúc; thường xuyên vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ những hộ nghèo, neo đơn, bệnh tật... Chỉ tính riêng trong năm 2017, Giáo xứ Phước Thiện đã hỗ trợ xây dựng 18 căn nhà cho các giáo dân thuộc diện hộ nghèo, với tổng kinh phí 180 triệu đồng; trao tặng 1.000 suất quà cho các giáo dân có hoàn cảnh khó khăn... giúp bà con giáo dân ổn định cuộc sống.

Trong không khí Giáng sinh đang đến gần, chính quyền xã Phước Sơn phối hợp với Giáo xứ Phước Thiện chuẩn bị nhiều hoạt động để bà con giáo dân đón một mùa Giáng sinh an lành. Ông Trương Văn Nghĩa, thôn Phước Thiện 2 chia sẻ: Gia đình đang trang trí nhà cửa, làm cây thông Noel với mong muốn đón Giáng sinh và một năm mới thành công, hạnh phúc.