Ban Phát triển các sản phẩm đặc thù tỉnh triển khai kế hoạch hoạt động năm 2018

(NTO) Ngày 5-1, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Ban phát triển các sản phẩm đặc thù (SPĐT) tỉnh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2017 và xây dựng kế hoạch năm 2018.

Năm 2017, các sở, ngành, địa phương đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động xây dựng, hỗ trợ và phát triển các SPĐT của từng địa phương nói riêng và của tỉnh nói chung. Hoạt động của Ban Phát triển các SPĐT trong năm được thực hiện rõ nét, có tính định hướng và tập trung từ khâu tuyên truyền, xác lập quyền bảo hộ đến sự vào cuộc trong công tác quản lý, phát triển, nghiên cứu đa dạng sản phẩm và hỗ trợ kết nối, thương mại hoá thị trường. Các chỉ tiêu đặt ra theo kế hoạch cơ bản hoàn thành. Bên cạnh đó có nhiều doanh nghiệp đã chủ động đề xuất và được sự hỗ trợ về ứng dụng nghiên cứu, đổi mới đa dạng hóa sản phẩm gắn với sản xuất. Hiện nay, một số thương hiệu sản phẩm của tỉnh đã được vào thị trường các siêu thị như: Nho Ba Mọi (VinMart), táo và nho Đỉnh Lợi (FIVI Mart, Big C); Viết Nghi (Co.opMart); nước mắm Nam Phan (Vinmart, AEON, Co.opMart). Trong năm qua, các sản phẩm mới được kết nối và từng bước đi vào các hệ thống như: Trà Măng tây Linh Đan (Vinmart); đang kết nối cho sản phẩm Dê và Cừu Ninh Thuận của cơ sở Triệu Tín vào hệ thống Vinmart.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Năm 2018, Ban Phát triển các SPĐT tiếp tục triển khai các nhiệm vụ, kế hoạch hoạt động, định hướng nội dung trọng tâm xây dựng và phát triển các SPĐT trên địa bàn tỉnh, trong đó tập trung vào 8 nhóm công việc trọng tâm, đột phá và 5 nhóm công việc thường xuyên; triển khai thực hiện các hoạt động một cách đồng bộ, có chiều sâu, làm cơ sở để kiểm tra, đôn đốc, đánh giá kết quả thực hiện việc xây dựng và phát triển các SPĐT của tỉnh...

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Phát triển các SPĐT tỉnh cần tập trung hỗ trợ xây dựng quy trình sản xuất các SPĐT phải đảm bảo an toàn, tạo được uy tín, chất lượng với người tiêu dùng; tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá đối với các SPĐT của tỉnh bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng để người tiêu dùng biết và sử dụng sản phẩm; tiếp tục củng cố, nâng cao vai trò, trách nhiệm, hiệu quả của Ban phát triển các SPĐT. Đồng chí cũng yêu cầu thường trực Ban Phát triển các SPĐT tỉnh nghiên cứu đưa thêm một số sản phẩm khác của địa phương vào SPĐT của tỉnh; xây dựng thêm nhiềm điểm bán SPĐT để tạo thuận lợi cho người dân, du khách mua sắm, đồng thời tiếp tục bổ sung, hoàn thiện kế hoạch phát triển các SPĐT năm 2018 trình UBND tỉnh ban hành.