Ninh Phước Chăm lo tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách

(NTO) Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 đang đến gần, huyện Ninh Phước tập trung triển khai nhiều hoạt động nhằm đảm bảo cho mọi người dân, nhất là hộ nghèo, gia đình chính sách vui Xuân, đón Tết được đầm ấm.

Theo thống kê, trên địa bàn huyện Ninh Phước hiện có 2.299 hộ nghèo, 3.912 đối tượng bảo trợ xã hội, gia đình chính sách và người có công với cách mạng. Đồng chí Nguyễn Văn Thường, Trưởng phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Ninh Phước, cho biết. Xác định đây là những đối tượng cần được quan tâm chăm lo, đặc biệt là khi Tết đến, Xuân về là việc làm thường xuyên, có ý nghĩa và thiết thực, với mục tiêu giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách được đón Tết vui tươi, đầm ấm và trọn vẹn.

UBMTTQ Việt Nam huyện Ninh Phước trao Giấy chứng nhận nhà Đại đoàn kết
cho các hộ nghèo ở xã Phước Hữu.

Năm nay, ngoài 2.231 suất quà do Trung ương, tỉnh hỗ trợ cho hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng theo quy định, UBND huyện đã trích một phần kinh phí để đưa đón thân nhân gia đình thăm, viếng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Thuận; tổ chức đoàn đi thăm, chúc tết một số gia đình có công với cách mạng, thân nhân Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sỹ... Ngoài ra, trong dịp tết các ban, ngành, hội đoàn thể trong huyện đã phối hợp vận động trên 2.500 suất quà, với số tiền gần 1 tỷ đồng được trao đến các hộ nghèo, gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội.

Song song các hoạt động chăm lo đời sống, huyện Ninh Phước triển khai nhiều hoạt động vui Xuân, đón Tết với phương châm “Thiết thực, tiết kiệm, an toàn, vui tươi, phấn khởi và đúng quy định”. Các ban, ngành, hội, đoàn thể đã phối hợp tổ chức các hoạt động như: Tổ chức các trò chơi dân gian, biểu diễn văn nghệ, thể thao “Mừng Đảng, mừng Xuân” tại các địa phương; trang trí, phát động làm vệ sinh sạch-đẹp các tuyến đường trong khu dân cư, nơi công cộng; tổ chức chợ hoa tại đường Nguyễn Huệ; tổ chức tết cho đồng bào dân tộc Raglai tại xã Phước Thái; tập trung tuần tra, kiểm soát, giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn trước, trong và sau Tết Nguyên Đán.

Trong không khí của những ngày giáp Tết Mậu Tuất, theo chân đoàn cán bộ của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ninh Phước tới thăm, tặng nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Châu Thị Nhu (thôn Tân Đức, xã Phước Hữu), chúng tôi cảm nhận được niềm vui của gia đình. Bà Nhu tâm sự: Gia đình thuộc diện hộ nghèo, năm nay được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ 35 triệu đồng, người thân giúp đỡ thêm nên gia đình tôi có căn nhà mới khang trang, mọi người trong gia đình vui lắm.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ninh Phước, cho biết: Trong năm, từ các nguồn quỹ, huyện đã xây mới 42 căn nhà Đại đoàn kết, với tổng số tiền trên 1,6 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng được 88 căn nhà cho người nghèo theo Quyết định số 33/2015/QĐ-TTg. Năm 2017, từ sự hỗ trợ nhiều nguồn khác huyện cũng đã xây dựng mới và sửa chữa 28 căn nhà ở cho các hộ dân bị ảnh hưởng do mưa lũ gây ra đem lại niềm vui cho các hộ nghèo và gia đình chính sách, nhất là khi Tết Nguyên đán Mậu Tuất đang đến. Ngoài các phần quà của Trung ương, của tỉnh, để người nghèo có thêm điều kiện vui Xuân, đón Tết, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng đã tiếp nhận và trao trên 2.000 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện, tạo thêm điều kiện cho người dân đón Tết vui tươi, đầm ấm.