Tin vắn

► Trong 2 ngày 29 và 30-1, Đoàn thanh tra liên ngành về an toàn thực phẩm do Sở Công Thương chủ trì đã đến kiểm tra tại 4 cơ sở: Công ty TNHH Rượu vang Phan Rang; Công ty TNHH SX-TM&DV Ba Mọi; Công ty CP Lương thực Nam Trung Bộ và Công ty TNHH TM&DV Trúc Nguyên. Qua kiểm tra thực tế, đoàn phát hiện một số sai phạm, tập trung vào các lỗi về thủ tục hành chính trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thực phẩm; chưa bảo đảm đầy đủ các điều kiện về bảo quản sản phẩm… Đoàn đã nhắc nhở các cơ sở nhanh chóng khắc phục sai phạm để đảm bảo ATTP trước khi đến tay người tiêu dùng.

Đoàn thanh tra liên ngành về an toàn thực phẩm kiểm tra tại cơ sở Công ty TNHH Rượu vang Phan Rang. Ảnh U. Thu

► Đoàn thanh tra liên ngành do Chi cục Quản lý chất lượng nông-lâm sản và thủy sản vừa kiểm tra 3 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông-lâm-thủy sản trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm. Tại những nơi đến kiểm tra, Đoàn đã tiến hành lấy mẫu để kiểm nghiệm xác định các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm (ATTP), hồ sơ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu, giấy xác nhận kiến thức về ATTP đối với chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất; việc sử dụng phụ gia, hóa chất hỗ trợ chế biến… Qua kiểm tra thực tế cho thấy, hầu hết các cơ sở kinh doanh đều chấp hành tốt các quy định về ATTP.

Đoàn thanh tra liên ngành do Chi cục Quản lý chất lượng nông-lâm sản và thủy sản kiểm tra
 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông-lâm-thủy sản trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm. Ảnh Hồng Lâm

► Trong tháng 1 - 2018, hoạt động thương mại-dịch vụ trên địa bàn thành phố Phan Rang-Tháp Chàm được ổn định và có mức tăng trưởng khá. Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ ước đạt 1.173 tỷ đồng, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm 2017; trong đó doanh thu lĩnh vực thương nghiệp đạt 1.018,6 tỷ đồng, doanh thu khách sạn- nhà hàng đạt 106,6 tỷ đồng, doanh thu dịch vụ đạt 47,8 tỷ đồng. Các chính sách bình ổn giá nhằm cân đối cung cầu, ổn định nguồn hàng, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 được triển khai thực hiện kịp thời, nên chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 1-2018 cơ bản ổn định, tăng khoảng 0,1% so với tháng 12-2017 và tăng 3% so với cùng kỳ năm 2017.

► Sở Nội vụ vừa phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng ngạch Chuyên viên dành cho đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã năm 2018. Tham dự lớp học có 109 cán bộ, công chức cấp xã trên địa bàn tỉnh. Khóa học nhằm trang bị cho học viên kiến thức cơ bản về công tác quản lý của nhà nước tại địa phương; chuẩn hóa đội ngũ cán bộ cơ sở.

► Năm 2017, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Sơn đã khám và chữa bệnh cho 66.390 lượt bệnh nhân của 2 huyện Ninh Sơn và Bác Ái, cấp cứu 3.500 trường hợp, trong đó có 61.873 lượt khám, chữa bệnh bằng BHYT. Có12.754 lượt bệnh nhân điều trị nội trú và 47.167 lượt người điều trị ngoại trú.

Khai trương điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng tại xã Phước Diêm (Thuận Nam)

► Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Ninh Thuận (Agribank) vừa tổ chức khai trương điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng tại xã Phước Diêm (Thuận Nam). Điểm giao dịch được trang bị hệ thống máy móc hiện đại cung cấp đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng như: Tiếp nhận và hướng dẫn hồ sơ vay vốn cho khách hàng, mở tài khoản và một số dịch vụ qua thẻ, thực hiện việc giải ngân; tư vấn tín dụng; dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện… Qua đó, góp phần giúp người dân trên địa bàn xã Phước Diêm và Cà Ná tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại trong quá trình giao dịch với ngân hàng.