Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá tình hình Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

(NTO) Ngày 22-2, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 51 nghe báo cáo tình hình Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Nhân dân trong tỉnh vui mừng, phấn khởi trước sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể các cấp đã chăm lo chu đáo, kịp thời, toàn diện mọi mặt đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, nhất là đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo và đồng bào miền núi. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ được tổ chức với nội dung đặc sắc, hình thức hấp dẫn, tạo không khí Tết đầm ấm, được người dân địa phương và du khách đánh giá cao. Bên cạnh đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trong dịp Tết được giữ vững; tệ nạn xã hội và tai nạn giao thông được kiềm chế; tình trạng vận chuyển, tàng trữ, mua bán, sử dụng pháo nổ và đồ chơi phát nổ cơ bản được kiểm soát.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị. Ảnh: D.M

Về một số nhiệm vụ sau Tết cần tập trung, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh theo kế hoạch đề ra; quan tâm tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh. Tiếp tục chỉ đạo đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát nhằm duy trì trật tự, an toàn giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông. Đồng chí yêu cầu cấp ủy các cấp bám sát chương trình công tác năm 2018 của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, nhất là các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương mới ban hành và các nhiệm vụ trọng tâm trong quý I- 2018.