Ngành Du lịch sẵn sàng đón khách dịp lễ 2/9

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, hiện nay các cơ sở kinh doanh du lịch (DL) trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng đón du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Nhiều điểm trải nghiệm cho du khách

Theo hướng Quốc lộ 1 từ sân bay Cam Ranh về Ninh Thuận, rẽ vào tuyến đường ven biển Bình Tiên - Vĩnh Hy, khu DL Nature Paradise, thuộc xã Công Hải (Thuận Bắc) tọa lạc phía bên trái. Ông Nguyễn Quyết Ba, chủ khu DL cho biết: Dù chưa chính thức hoàn thiện toàn bộ các hạng mục, nhưng Natural Paradise đã thu hút được lượng khách lớn trong và ngoài tỉnh đến tham quan, trải nghiệm. Với diện tích 5 ha, Nature Paradise là mô hình phát triển DL bền vững, tôn trọng hệ sinh thái thiên nhiên với hàng trăm tiểu cảnh cho du khách thỏa thích “check in” như: Nấc thang lên thiên đường, Suối Ngọc, vườn hoa, cầu mây, cầu đỏ, hồ cá Koi, cánh đồng lúa thơ mộng,..; thư giãn ngập tràn tiếng cười với nhiều trò chơi thú vị như đạp vịt, bắn cung, leo núi, câu cá, mini golf, teambuilding, thả diều... Dịp lễ 2/9, khu DL sẽ ưu tiên tổ chức các hoạt động dành cho con trẻ và nhóm gia đình như: Hóa thân thành các cô chú nông dân, học cách chăm sóc, cho cừu ăn, thỏa thích chơi đùa với các bạn cừu nhỏ xinh xắn;... Hiện tại, giá vé vào cổng dành cho người lớn là 60.000 đồng; trẻ em dưới 6 tuổi và người lớn hơn 70 tuổi được miễn phí; các dịch vụ trải nghiệm tại khu DL giá vé dao động từ 50.000-120.000 đồng.

Hồ bơi công viên nước TTC Resort thu hút đông du khách và người dân đến vui chơi, giải trí. Ảnh: Thanh Xuân

Lướt qua cung đường Bình Tiên hoang sơ, thơ mộng và vịnh Vĩnh Hy mênh mông biển xanh nắng vàng, Cafe Đoài nằm sâu trên suối Lồ Ồ, xã Vĩnh Hải (Ninh Hải), sẽ là một trong những địa điểm không thể bỏ qua cho “combo” một ngày lên rừng xuống biển của cả gia đình. Để đến được Café Đoài, bạn sẽ phải đi bộ qua Cầu Treo, men theo con đường lót đá sỏi rất đặc trưng và băng qua hai bờ tràn mát lạnh của dòng suối Lồ Ồ. Ngồi ở Café Đoài, bạn có thể ngắm trọn khung cảnh làng chài Vĩnh Hy từ trên cao, ngắm con đường ven biển uốn lượn, nhâm nhi ly cà phê, hít thở bầu không khí trong lành, bình yên đến lạ. Ẩm thực của quán cũng vô cùng đa dạng, có hai menu Việt và Âu thanh đạm, đầy đủ các món từ khai vị, món chính đến tráng miệng. Giá cả khá phù hợp, khoảng 150.000 đồng/người cho các set đặt trước; các loại bánh và cà phê hay trà nằm trong khoảng 30.000- 50.000 đồng.

Ngược về hướng Nam, nằm cách trung tâm Tp. Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 35 km, khu DL đồi cát Mũi Dinh, thuộc xã Phước Dinh (Thuận Nam) được ví như bước vào thảo nguyên Mông Cổ. Du khách sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ tại đây với bờ biển cong hình bán nguyệt, bãi cỏ xanh nép mình sau những núi đá lớn nhiều hình thù, hồ nước ngọt trong lành lọt thỏm giữa các đồi cát vàng trượt dài, đụn cát nhấp nhô cao thấp...

Anh Đoàn Ngọc Thái, chủ dịch vụ cho thuê xe đi đồi cát tại Mũi Dinh cho biết: Khách đến đây ngoài tham quan đồi cát bằng xe địa hình, còn được trải nghiệm cảm giác trượt cát, chèo xuồng kayak, lặn ngắm san hô hoặc thuê lều cắm trại qua đêm trên biển và thưởng thức bữa tối tĩnh lặng cùng thiên nhiên. Dù lễ hay ngày thường thì giá cả tại đây vẫn không thay đổi, dao động từ 600.000-700.000 đồng/xe cho 6 người, trọn gói các dịch vụ trung bình 600.000-1.000.000 đồng/người.

Các cơ sở du lịch sẵn sàng đón khách dịp lễ. Ảnh: Văn Nỷ

Về Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, mang vẻ đẹp cổ kính, huyền bí trong từng nét chạm trổ tinh xảo, những bức tượng cùng hoa văn trang trí cực kỳ tinh tế mang đậm bản sắc văn hóa Chăm, tháp Po Klong Garai cũng là điểm đến được du khách ưu tiên lựa chọn khi đến miền đất nắng. Ông Thành Nhảy, Phó Giám đốc Bảo tàng tỉnh cho biết: Nhằm đem đến trải nghiệm thú vị cho du khách, dịp lễ này, cán bộ, nhân viên chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ, đồng thời triển khai xuyên suốt hoạt động mang đậm văn hóa Chăm như: Biểu diễn dệt thổ cẩm, làm gốm, múa truyền thống; trưng bày các hiện vật văn hóa Chăm; phục vụ thuyết minh miễn phí tiếng Anh và tiếng Việt cho du khách.

Lưu trú, dịch vụ đa dạng, tiện ích tối đa

Ngoài các điểm, khu DL, cơ sở lưu trú đa dạng tiện ích cũng là một trong những điểm hút khách dịp lễ 2/9. Là resort 4 sao, có view hướng biển Ninh Chữ, TTC Resort khẳng định sự chuyên nghiệp và chất lượng dịch vụ đẳng cấp. Anh Nguyễn Văn Học, Giám đốc TTC Resort, cho biết: Để đảm bảo chất lượng dịch vụ trong mùa cao điểm, đơn vị luôn quan tâm đào tạo nhân viên, duy trì đội ngũ vận hành khách sạn chuyên nghiệp; đồng thời, xây dựng nhiều chương trình với mức giá hấp dẫn để phục vụ du khách, tận dụng tối đa không gian bãi biển để tổ chức hoạt động ngoài trời... Mới đây, resort đã đưa vào vận hành hồ bơi công viên nước, thu hút đông du khách và người dân đến vui chơi, giải trí. Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, resort cung cấp gói Special Buffet Dinner với giá 420.000 đồng/người lớn và 210.000 đồng/trẻ em; du khách không chỉ thưởng thức bữa tiệc ẩm thực ấn tượng, thực đơn đa dạng, hải sản tươi sống, mà còn đắm mình trong vũ điệu Apsara và những màn trình diễn nhạc cụ dân tộc đặc sắc của nền văn hóa Chăm... Hiện, 100% phòng nghỉ tại đây đã được khách đặt, dự báo số lượng khách đến vui chơi tăng 30% so với ngày thường.

Tại Resort Hoàn Mỹ, đến thời điểm này, đơn vị cũng đã cập nhật thêm nhiều món ăn đặc sản của địa phương vào thực đơn để đáp ứng nhu cầu ẩm thực tại chỗ của du khách; riêng trong đêm ngày 1 và 2/9, du khách sẽ được trải nghiệm dịch vụ buffet với những hải sản tươi sống. Chị Huỳnh Thị Hà Uyên, Giám đốc kinh doanh Resort Hoàn Mỹ cho biết: Để phục vụ tốt nhất nhu cầu nghỉ dưỡng cho du khách, resort đã chuẩn bị sẵn sàng từ khâu đón khách đến liên hệ đặt phòng, các phòng nghỉ đều sạch sẽ, trang hoàng, giá cả hợp lý, không tăng so với ngày thường. Với quy mô 3 ha, resort hiện có 52 phòng bao gồm building và villa đáp ứng 300 khách/ngày. Hiện nay, khoảng 90% phòng đã được đặt trước, tập trung chủ yếu ngày 1 và 2/9.

Resort Hoàn Mỹ trồng thêm cây xanh ở khuôn viên sẵn sàng đón khách
dịp lễ Quốc khánh. Ảnh: Mỹ Dung

Ngoài các điểm DL, vui chơi ven biển, các homestay, cơ sở lưu trú miền núi tỉnh ta cũng là điểm đến hấp dẫn của du khách. Nhờ hạ tầng giao thông được kết nối thông suốt giữa các vùng trong và ngoài tỉnh, DL cộng đồng của Phước Bình (Bác Ái) đang được mở rộng, phát triển về quy mô và chất lượng giúp du khách hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ và trải nghiệm các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số. Hiện nay, trên địa bàn xã có khoảng 60 căn nhà sàn được xây dựng, các điểm lưu trú lồng ghép các hoạt động đặc sắc về văn hóa, ẩm thực, cảnh quan, các giá trị lịch sử của địa phương. Anh Hoàng Mazsa - Người sáng lập và điều hành TaGu Glamping Phước Bình, thôn Hành Rạc 2 cho biết: Hiện nay, cơ sở lưu trú của chúng tôi có 14 lều và 6 nhà sàn, với sức chứa gần 120 người/ngày. Trong dịp lễ 2/9, cơ sở đã có 50% lượng khách đặt trước. Với lợi thế sẵn có về thiên nhiên, nét đẹp văn hóa của bà con Raglai, hiện chúng tôi triển khai các hoạt vui chơi ngoài trời như: Giao lưu với các đoàn múa, âm nhạc với các nghệ nhân; chèo bè trên sông; thăm, trải nghiệm rừng nguyên sinh Phước Bình và thưởng thức ẩm thực đặc trưng của địa phương, qua đó tạo ấn tượng cho du khách về vùng đất xinh đẹp, yên bình và đầy thân thiện.

Cùng với các cơ sơ lưu trú, nhiều quán ăn, nhà hàng trên địa bàn tỉnh cũng cơ bản hoàn tất các khâu như: Tuyển thêm nhân viên, lựa chọn nguồn cung thực phẩm đảm bảo chất lượng, đa dạng thực đơn... sẵn sàng cho việc đón du khách. Với không gian thoải mái kèm nhiều dịch vụ tiện ích nên quán cà phê trở thành “điểm hẹn” lý tưởng của du khách, người dân trong dịp lễ. Để nâng cao chất lượng phục vụ du khách trong dịp lễ, các quán cà phê từ sân vườn đến quán cóc đều tập trung chuẩn bị dọn vệ sinh và trang hoàng quán bằng những đèn trang trí bắt mắt, đảm bảo tiêu chí về an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng phục vụ du khách.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Hường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Để thu hút khách DL trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ chú trọng công tác tuyên truyền, quảng bá, kết nối du khách thông qua mạng xã hội; triển khai nhiều hoạt động, chương trình phong phú và đa dạng. Hiện toàn tỉnh có 211 cơ sở lưu trú, với 4.613 phòng và nhiều cụm khu ăn uống, vui chơi, trong đó tập trung đông nhất ở Khu K1, Tp. Phan Rang- Tháp Chàm. Để phục vụ tốt nhu cầu của du khách dịp cao điểm này, các cấp sở, ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh DL, dịch vụ chủ động đảm bảo an toàn cho du khách; thực hiện nghiêm các quy định về phòng cháy, chữa cháy; an toàn vệ sinh thực phẩm; tránh tình trạng nâng giá, ép giá trái quy định. Cùng với đó, khuyến khích các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ DL nâng cao thái độ phục vụ; đầu tư, đổi mới các hoạt động nhằm góp phần đưa ngành DL của địa phương ngày càng phát triển.