Tai heo ngâm chua ngọt

Nguyên liệu: Tai heo:1kg, cà rốt: 2-3 củ, hành tím: 50g, củ cải trắng: 1 củ, rau tiến vua: 50g, ớt: tuỳ thích, tỏi: 50g, hành tây: 1 củ; gừng: 1 củ, muối: 150g, giấm: 500g, đường: 500g, nước: 500g

Cách làm: Cà rốt , củ cải trắng cắt thanh dài; hành tím, tỏi cắt lát hay để cả củ tùy thích; tai heo mua về làm sạch với chanh và muối. Luộc tai heo với nước lạnh cho hành tây, gừng, 1 thìa cà phê hạt nêm hoặc muối. Đun sôi khoảng 15 phút là tai chín, vớt ra ngâm vào nước đá lạnh cho miếng tai được giòn. Sau đó vớt ra để ráo rồi thái mỏng.

Lưu ý: Sau khi thái xong mọi người đừng ngâm vội mà cho ít đường và giấm vào bóp cho tai heo ra hết mỡ. Lúc ngâm nước không bị đục và tai ngâm được lâu hơn.

Để cà rốt và củ cải giòn hơn mọi người nên chần qua nước ấm có cho chút dấm đường. Rau tiến vua ngâm với nước nóng tầm 30 phút cho rau nở ra. Đun 1 nồi nước sôi rồi chần sơ. Nước ngâm tỷ lệ 2-2 (2 nước, 2 đường, 2 dấm), muối 150g. Bắt lên bếp nấu cho sôi tầm 10 phút cho mùi dấm bay bớt rồi nhắc xuống để nguội.

Cho tất cả nguyên liệu vào trộn đều đổ hỗn hợp nước ngâm vào để bên ngoài khoảng 2 ngày rồi bảo quản trong tủ lạnh giúp tai không bị chua quá.