Gà nấu nấm đông cô

Gà và nấm là hai nguyên liệu thường xuyên được các bà nội trợ kết hợp cùng nhau, mang đến hương vị ngọt thanh, nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

Nguyên liệu dành cho 6 người: Gà ta 1 con khoảng 1,5 kg; nấm đông cô khô: 100 gr; nấm đông cô tươi: 100-200 gr; nấm rơm: 200 gr; táo khô: 100 gr; hạt sen: 100 gr; cà rốt: 1 củ; 1 trái bắp tươi; dừa tươi: 2 trái; tiêu xanh, hành ngò và gia vị nêm nếm.

Cách thực hiện như sau: Gà nên chọn gà ta vì thịt dai và ngọt hơn, khoảng 1,5 kg đến gần 2 kg là ngon nhất. Gà làm rửa sạch, chặt miếng vừa không quá nhỏ. Sau đó, ướp gà cùng với một ít hạt nêm, bột ngọt, muối, nước mắm ngon, tiêu xay, hành băm trộn đều trong vòng 20-30 phút.

Nấm đông cô khô ngâm mềm và luộc sôi khoảng 5 phút, vớt ra rửa lại rồi để ráo. Táo khô cũng luộc cho sôi vài phút rồi tắt bếp, lấy ra để ráo.

Nấm đông cô tươi, nấm rơm rửa sạch, để nguyên hoặc cắt làm đôi. Hạt sen rửa sạch, cà rốt cắt thành khúc nhỏ. Bắp cắt khúc khoảng làm 4 hoặc 5. Dừa tươi lấy nước và cho vào nước dừa một ít muối.

Tiếp tục cho ít dầu ăn vào nồi và phi thơm hành củ cho vàng. Sau đó cho gà vào xào đến khi thịt săn lại rồi mới cho nước dừa tươi vào khoảng săm sắp mặt gà là được.

Nên nấu với lửa lớn, khi nước sôi lên mới cho nấm đông cô khô, hạt sen, bắp vào nấu cùng. Nêm lại gia vị cho vừa ăn lần nữa rồi cho thêm táo khô, cà rốt vào. Lúc này giảm lửa nhỏ, nấu gà thật chín mềm mới cho nấm đông cô tươi, nấm rơm vào một lượt, cuối cùng mới thêm một ít hạt tiêu xanh vào rồi nhấc xuống.

Trình bày sản phẩm ra tô lớn và điểm một ít hành ngò lên trên mặt. Món gà nấu nấm có thể ăn kèm với bún tươi hoặc bánh mì đều ngon và hấp dẫn.