Điện máy khuyến mãi “khủng” hậu COVID-19

Chào hè và mở cửa hoạt động trở lại sau thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19, hơn một tháng nay, các siêu thị, cửa hàng điện máy trên địa bàn tỉnh đang chạy đua với các chương trình ưu đãi, giảm giá để thu hút khách hàng.

Siêu khuyến mãi hậu COVID-19

“Siêu bán giá sốc”, “Trợ giá hậu COVID-19”, “Giảm sốc không phanh”, “Hàng hè giá sốc”, “Cơn lốc quà tặng”, “Hè thả ga – Giảm tối đa”… là loạt các chương trình ưu đãi đang được giới thiệu tại nhiều hệ thống siêu thị, cửa hàng điện máy trên địa bàn tỉnh từ hơn 1 tháng qua. Hầu hết các siêu thị điện máy đều áp dụng chương trình giảm giá từ 10-50% cho các sản phẩm làm mát, giảm nhiều nhất là mặt hàng tủ lạnh công suất lớn, máy điều hòa, ti vi… với mức khuyến mãi lên tới 50%. Ngoài các ưu đãi về giá, khách hàng còn được hưởng thêm nhiều ưu đãi như mua hàng trả góp lãi suất 0%, được tặng thêm hàng hoặc phiếu mua hàng trị giá cả triệu đồng. Trong khi đó, các cửa hàng nhỏ thu hút khách hàng bằng ưu đãi chi phí lắp đặt, vật tư, giảm giá tùy theo từng sản phẩm, tăng thời hạn bảo hành… Được trưng bày ở những vị trí dễ thấy nhất tại các siêu thị, cửa hàng điện máy thời điểm này là các sản phẩm làm mát như điều hòa, quạt máy, quạt hơi nước với đa dạng mẫu mã và công năng sử dụng. Giá các mặt hàng quạt điện thông thường dao động từ 300 ngàn – 1 triệu đồng; quạt hơi nước, phun sương có giá dao động từ 800.000 –4 triệu đồng; điều hòa nhiệt độ đang được niêm yết với mức giá từ 3-15 triệu đồng tùy theo công suất.

Người tiêu dùng mua máy làm mát tại Trung tâm điện máy Chí Khoa.

Anh Đỗ Tấn Long, khách hàng mua điều hòa tại Siêu thị Điện máy Chợ Lớn chia sẻ: “Điều hòa nhà tôi đã cũ tiêu hao điện khá nhiều nên tôi phải đi mua điều hòa mới, ưu tiên tính năng inverter tiết kiệm điện và ion diệt khuẩn. Tôi rất bất ngờ khi thấy giá nhiều sản phẩm giảm sâu, có lẽ do dịch bệnh nên các hệ thống điện máy cũng phải giảm mạnh để kích cầu”.

Anh Nguyễn Hữu Chí Khoa, Trung tâm điện máy Chí Khoa cho biết: Do đại dịch COVID-19, từ sau Tết Nguyên đán 2020 đến nay, sức mua hàng điện máy, điện lạnh tại trung tâm giảm 30-40% so với cùng kỳ năm 2019. Do đó, mùa nóng năm nay, các sản phẩm điện lạnh không tăng giá như mọi năm mà có xu hướng giảm 10-20%. Tuy vậy, sức mua cũng không mấy cải thiện.

Đẩy mạnh bán hàng online

Tuy dịch COVID-19 đã cơ bản được khống chế nhưng nắm bắt tâm lý người tiêu dùng vẫn ngại đến nơi đông người, nhiều khách hàng ngại ra ngoài trong điều kiện thời tiết nắng nóng, các cửa hàng, siêu thị điện máy tiếp tục đẩy mạnh các kênh bán hàng online như website, livestream trên fanpage… với các chương trình ưu đãi tương đương, thậm chí hấp dẫn hơn mua hàng trực tiếp để khuyến khích người tiêu dùng mua sắm. Cùng với đó, các cửa hàng, siêu thị đều triển khai dịch vụ giao hàng nhanh, lắp đặt siêu tốc, nhất là đối với sản phẩm điều hòa.

Chị Nguyễn Thị Thúy Mai, phường Mỹ Đông, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm cho biết: Tôi đặt mua máy điều hòa gắn phòng ngủ của hai con vào buổi sáng, đầu giờ chiều đã có nhân viên giao hàng tới và lắp đặt ngay, hoàn toàn miễn phí. Nhân viên lắp đặt cũng rất nhiệt tình và

chu đáo.

Sự “đổ bộ” của hàng loạt hệ thống siêu thị điện máy trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã làm tăng tính cạnh tranh giữa các siêu thị, cửa hàng. Sau đại dịch COVID-19, cuộc đua khuyến mãi càng sôi động hơn sau thời gian dài trầm lắng. Đây là cơ hội giúp người tiêu dùng mua được sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý và dịch vụ hậu mãi tốt. Tuy nhiên, trước sự đa dạng như hiện nay của thị trường điện máy, điện lạnh, người tiêu dùng nên mua các sản phẩm chính hãng tại các cửa hàng, siêu thị uy tín để được đảm bảo về xuất xứ và chất lượng.