Ý kiến tâm huyết của cử tri hướng về Quốc hội

Ông Trượng Ngọc Anh, nguyên đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh:

Tôi vinh dự được cử tri tín nhiệm bầu chọn làm đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa X, nhiệm kỳ 1997- 2002. Với vai trò của Người Đại biểu nhân dân, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh, chúng tôi đoàn kết thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và được cử tri tin tưởng. Chúng tôi phân công đại biểu tham gia phát biểu tại các kỳ họp Quốc hội những vấn đề quan trọng của đất nước, vấn đề xây dựng pháp luật, thực hiện tốt công tác đối nội, đối ngoại, giám sát việc thực thi các Nghị quyết của Quốc hội. Chúng tôi lắng nghe ý kiến của cử tri phản ảnh Quốc hội và Chính phủ giải quyết nguyện vọng chính đáng của cử tri đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội ở tỉnh ta. Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh tranh thủ sự đồng thuận, giúp đỡ của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các bộ, ngành trung ương trong việc đầu tư phát triển các công trình giao thông, thủy lợi tạo động lực phát triển sản xuất nông nghiệp, nâng cao đời sống Nhân dân trong tỉnh. Đồng thời tham gia đề xuất ban hành chính sách mới về nhà ở, đất ở, định canh định cư, giúp đồng bào dân tộc thiểu số có điều kiện vươn lên thoát nghèo bền vững. Qua theo dõi chương trình các kỳ họp Quốc hội hiện nay, chúng tôi ghi nhận chất lượng các kỳ họp ngày càng nâng cao, đưa ra nhiều quyết sách quan trọng đáp ứng tốt vai trò cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất. Chất lượng đại biểu ngày càng được nâng cao hoạt động hiệu quả được cử tri tin yêu. Tôi tin tưởng trong thời gian tới, Quốc hội và các ĐBQH tiếp tục đoàn kết, phát huy trí tuệ xây dựng đất nước phát triển nhanh, bền vững.

Ông Hồ Sỹ Quyết, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Đông Hải (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm):

Từ năm 2016 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Đông Hải đã phối hợp cùng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh tổ chức 2 đợt tiếp xúc cử tri tại địa phương. Nhìn chung, thông qua các đợt tiếp xúc cử tri, các thành viên Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh đã làm đúng chức năng, nhiệm vụ của Người Đại biểu dân cử, thực hiện nghiêm túc việc báo cáo kết quả kỳ họp Quốc hội với cử tri; ghi nhận, phản ánh ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân tới Quốc hội, các cơ quan, tổ chức liên quan; theo dõi, đôn đốc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời, tuyên truyền thực hiện tốt pháp luật…

Thời gian tới, để hoạt động của Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh, nhất là nội dung tiếp xúc cử tri ngày càng thiết thực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, chúng tôi mong muốn các thành viên Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tham gia đầy đủ các đợt tiếp xúc cử tri tại nơi ứng cử theo luật định; quan tâm, lắng nghe ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân; đồng thời, tăng cường công tác phối hợp, đôn đốc giải quyết sớm ý kiến, kiến nghị của công dân mà ĐBQH, Đoàn ĐBQH đã chuyển đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét giải quyết.